Làng lụa Vạn Phúc hoảng loạn trong biển lửa

(PLO) - Vụ hỏa hoạn lớn xảy ra trưa nay ở làng lụa Vạn Phúc – Hà Đông - Hà Nội khiến người dân hoảng loạn. Điểm phát hỏa được xác định là cơ sở sản xuất len sợi Hadofa.
Làng lụa Vạn Phúc hoảng loạn trong biển lửa
Hàng trăm chiến sĩ cảnh sát chữa cháy cùng với lực lượng chiến sĩ Quân khu Thủ đô và hàng chục xe cứu hỏa của Hà Đông và phụ cận đã được huy động để dập lửa. Trực tiếp chỉ đạo công tác chữa cháy là  Đại tá Tô Xuân Thiều - Phó giám đốc Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội trực tiếp chỉ đạo công tác chữa cháy. 
Khu vực xảy ra cháy được xác định là nhà kho và xưởng, chứa len sợi,  rộng khoảng 4.000m2 của công ty. Hầu hết các loại hàng hóa trong kho là nước ngọt, linh kiện điện tử… đã bị lửa thiêu rụi. Một số ít được sơ tán ra bên ngoài.
Lực lượng PCCC tập trung phun nước vào trung tâm của đám cháy để hạn chế cháy lan sang các nhà kho bên cạnh. Một số chiến sĩ trong quá trình lao vào đám cháy dập lửa đã bị ngạt khói, phải đưa ra bên ngoài. 
Đám cháy bùng phát mạnh lúc 11h30. Cho đến tận 13h50 chiều nay, lửa vẫn còn âm ỉ từ phía bên trong nhà kho. Cột khói đen vẫn tiếp tục bốc lên cao. Lực lượng PCCC tiếp tục tiếp cận thêm nhiều hướng khác để dập lửa.
Đến 2h30, đám cháy cơ bản đã được dập tắt. Lực lượng chức năng đã phải huy động xe ủi, máy xúc dọn đống đổ nát để có thể tiến sâu vào khu vực kho, dập dứt điểm lửa còn đang âm ỉ bên trong.
Khi đám cháy diễn ra, người dân Vạn Phúc đã rất hoảng loạn, vì nơi đây tập trung nhiều công ty dệt may, chứa nhiểu chất dễ gây cháy. Đặc biệt, ngay bên cạnh nhà máy này có một nhà trẻ của phường. Do khói từ đám cháy bao phủ trên diện rộng nên Trường mầm non này cũng bị ảnh hưởng. 
Để bảo đảm an toàn cho các cháu, giáo viên trường cùng nhân dân trong khu vực đã đưa ra các cháu về khu vực khu dân cư khác hoặc trao trả các phụ huynh đến đón về. Đám cháy cũng đã hạn chế được không để lan anh gây ảnh hưởng trên diện rộng.
Thiệt hại và nguyên nhân từ vụ cháy vẫn chưa được làm rõ.

Đọc thêm