Lãnh đạo 3 Sở được tín nhiệm thăng chức

Các ông Nguyễn Thế Hùng (Giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc), Ngô Văn Quý (Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư) và Nguyễn Doãn Toản (Giám đốc Sở Tài chính) vừa trúng cử Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội với tỷ lệ phiếu tán thành cao.
Lãnh đạo 3 Sở được tín nhiệm thăng chức

Theo kết quả bỏ phiếu tại kỳ họp thứ 15 HĐND TP Hà Nội sáng nay, 18/3, ông Nguyễn Thế Hùng đạt tỷ lệ 92,39%; ông Ngô Văn Qúy: 80,43% và ông Nguyễn Doãn Toản trên 88%.

Tại kỳ họp, ông Nguyễn Ngọc Tuấn trúng cử Phó Chủ tịch HĐND TP với tỷ lệ phiếu bầu đạt tỷ lệ 93%.

Trước đó, HĐND thành phố bỏ phiếu miễn nhiệm với ba phó chủ tịch UBND là các ông Vũ Hồng Khanh, Nguyễn Ngọc Tuấn và ông Trần Xuân Việt nghỉ hưu và chuyển công tác khác. Đồng thời HĐND cũng miễn nhiệm với ông Nguyễn Văn Nam, Trưởng ban Kinh tế ngân sách; Phó chủ tịch HĐND Lê Văn Hoạt do nghỉ hưu và chuyển công tác khác. HĐND thành phố cũng bầu ông Nguyễn Ngọc Tuấn làm Phó chủ tịch HĐND thành phố thay ông Hoạt nghỉ hưu.

Như vậy, Thành phố Hà Nội có 5 phó chủ tịch UBND, gồm các ông: Lê Hồng Sơn, Nguyễn Văn Sửu, Nguyễn Quốc Hùng, Nguyễn Doãn Toản, Ngô Văn Quý.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cho biết, việc chuẩn bị giới thiệu nhân sự Phó Chủ tịch HĐND, Phó Chủ tịch UBND TP được thực hiện trên cơ sở lựa chọn những người trong diện quy hoạch; có chuyên môn đào tạo phù hợp, có năng lực và phẩm chất đạo đức tốt, tinh thần trách nhiệm cao với công việc chung, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm; có quá trình rèn luyện, phấn đấu và thể hiện rõ kết quả, hiệu quả trên lĩnh vực công tác được phân công... Những người được giới thiệu cũng có sự tín nhiệm của Trung ương.

“Chúng ta tin tưởng rằng, sau khi được kiện toàn về nhân sự, tập thể lãnh đạo HĐND và UBND sẽ phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất, năng động, sáng tạo và quyết liệt trong điều hành; các đồng chí được bầu đảm nhận chức trách mới lần này sẽ nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng, hết sức vì công việc chung của Thành phố, xứng đáng với sự tin tưởng mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô đã trao”, Bí thư Hà Nội nói.

Đọc thêm