Lãnh đạo Đà Nẵng ra Bắc thăm gia đình nạn nhân vụ chìm tàu

(PLO) - Ngày 11/6, TP Đà Nẵng cử 2 Phó chủ tịch UBND TP dẫn đoàn công tác đến Bình Định và Thái Nguyên để thăm hỏi 2 gia đình có người thân tử vong trong vụ chìm tàu Thảo Vân 2 trên sông Hàn ngày 4/6 vừa qua.
Gia đình chị Xuân mất 2 con trong vụ chìm tàu trên sông Hàn ngày 4/6.
Gia đình chị Xuân mất 2 con trong vụ chìm tàu trên sông Hàn ngày 4/6.

Đồng thời với việc thăm hỏi, chia buồn cùng hai gia đình, lãnh đạo TP Đà Nẵng còn trao số tiền hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân hơn 100 triệu đồng.

Cùng ngày, ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cũng đã thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Đà Nẵng gửi thư chia buồn đến gia đình các nạn nhân tử vong trong vụ chìm tàu trên sông Hàn.

Thư của Bí thư Nguyễn Xuân Anh gửi đến các gia đình nạn nhân
Thư của Bí thư Nguyễn Xuân Anh gửi đến các gia đình nạn nhân

Trong bức thư gởi gia đình anh Trịnh Tiến Dương và chị Đặng Thị Xuân (ngụ Thái Nguyên), có 2 con nhỏ gồm Trịnh Kim Phượng (7 tuổi) và Trịnh Tiến Huy (4 tuổi) tử vong trong vụ chìm tàu đêm 4/6, Bí thư Xuân Anh viết, vụ việc đáng tiếc xảy ra trên sông Hàn vào đêm 4/6 đã để lại hậu quả hết sức đau lòng cho gia đình anh chị cùng lúc mất đi 2 đứa con yêu quý của mình. Đây là nỗi tang thương, mất mát không gì có thể bù đắp được…

“Về cá nhân tôi, nếu có thể làm được điều gì để vơi bớt nỗi đau cho anh chị, tôi sẵn lòng làm hết khả năng. Với ý thức trách nhiệm và tinh thần cầu thị, chúng tôi hy vọng phần nào sẽ an ủi được vong linh hai cháu và xoa dịu nỗi đau của gia đình”, Bí thư Nguyễn Xuân Anh chia sẻ.

Còn trong bức thư chia buồn gửi đến gia đình chị Võ Lê Thị Hảo, vợ anh Phạm Tấn Cường, Bí thư Xuân Anh tâm tình, “Thưa chị, cũng là người chồng, người cha trong gia đình nên tôi thực sự thấu hiểu và cảm thông với nỗi đau của chị khi mất đi người bạn đời yêu quý của mình, các con chị mất đi một người cha mẫu mực. Nếu có thể giúp được gì, tôi sẽ làm hết khả năng của mình. Một lần nữa, tôi xin thành thật chia buồn với chị và gia đình…".

Bí thư Đà Nẵng cho biết thêm, lãnh đạo thành phố đang tập trung chỉ đạo khẩn trương điều tra nguyên nhân, truy tố và xét xử nghiêm minh trước pháp luật các tập thể, cá nhân sai phạm, qua đó góp phần răn đe, giáo dục chung trong xã hội nhằm hạn chế tối đa vụ việc tương tự xảy ra. Đồng thời, chỉ đạo các cơ quan chức năng rà soát toàn bộ công tác quản lý vận tải khách đường thủy nội địa cũng như các điểm vui chơi, du lịch trên địa bàn để đảm bảo an toàn cho khách.

Đọc thêm