Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự khai giảng năm học 2020 – 2021

(PLVN) - Nhân dịp khai giảng năm học mới 2020 – 2021, ngày 5/9, nhiều đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã đến thăm và dự lễ khai giảng tại một số trường học.

Dự lễ khai giảng của Trường THPT chuyên Vĩnh Phúc, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đánh giá ngành giáo dục Vĩnh Phúc là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về giáo dục đào tạo. Trong thành tích chung của ngành giáo dục đào tạo tỉnh Vĩnh Phúc, có đóng góp to lớn của Trường THPT chuyên Vĩnh Phúc.

Phó Thủ trướng Trịnh Đình Dũng đánh trống khai giảng tại Trường THPT chuyên Vĩnh Phúc.
 Phó Thủ trướng Trịnh Đình Dũng đánh trống khai giảng tại Trường THPT chuyên Vĩnh Phúc.

Gửi gắm nhiều đề nghị với tỉnh Vĩnh Phúc và ngành giáo dục Vĩnh Phúc, Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Trường THPT chuyên Vĩnh Phúc phải giữ vững danh hiệu là lá cờ đầu của ngành giáo dục Vĩnh Phúc, là một trong các trường chuyên hàng đầu của cả nước. Bên cạnh việc đào tạo học sinh giỏi, trường cần chú trọng trang bị kiến thức toàn diện, đặc biệt là những kiến thức, kỹ năng mềm.

Theo Phó Thủ tướng, Trường chuyên Vĩnh Phúc cần chủ động hợp tác trong nghiên cứu, đào tạo với các trường chuyên lớn trong nước và quốc tế, để giữ vững là một trung tâm giáo dục chất lượng cao, là môi trường giáo dục đào tạo lý tưởng cho học sinh.

Đối với các em học sinh Trường THPT chuyên Vĩnh Phúc, Phó Thủ tướng mong muốn các cháu chuyên cần hơn nữa, sáng tạo hơn nữa trong học tập, chú trọng rèn luyện về đạo đức, trí tuệ, thể chất, kỹ năng để phát triển toàn diện, trở thành những công dân ưu tú trong tương lai; góp phần xây dựng quê hương, đất nước giàu mạnh.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ tặng tranh cho Trường THCS Giảng Võ.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ tặng tranh cho Trường THCS Giảng Võ. 

GS.TS. Nhà giáo Ưu tú Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội thì tới dự và đánh trống khai giảng năm học mới 2020-2021 tại Trường THCS Giảng Võ, quận Ba Đình, Hà Nội. Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ cũng đã tặng thầy trò nhà trường bức tranh “Bác Hồ quàng khăn đỏ cho thiếu nhi Thủ đô”.

Nhân dịp này, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội gửi tặng nhà trường và các em học sinh 6 máy sát khuẩn tay và 1.000 khẩu trang.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng học bổng và quà cho học sinh và tập thể trường THPT Lê Quý Đôn.
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng học bổng và quà cho học sinh và tập thể trường THPT Lê Quý Đôn.

Tại TP HCM, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã đến dự lễ khai giảng năm học mới 2020 - 2021 ở ngôi trường lâu đời nhất thành phố mang tên Bác - Trường THPT Lê Quý Đôn. 

Chúc mừng các em học sinh bắt đầu bước vào năm học mới, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh mong muốn thầy cô giáo và học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được để giữ vững truyền thống là ngôi trường đã đào tạo nhiều nhân tài của đất nước.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước đã trao 30 suất học bổng và quà cho học sinh và tập thể sư phạm Trường THPT Lê Quý Đôn.

Đọc thêm