Lãnh đạo Quốc hội dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

(PLVN) - Nhân kỷ niệm 74 năm Cách mạng Tháng Tám và 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 19/8, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội: Uông Chu Lưu, Phùng Quốc Hiển và lãnh đạo Văn phòng Quốc hội đã tới dâng hương, tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà 67, thuộc Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tham quan và nghe giới thiệu không gian làm việc của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Nhà 67.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tham quan và nghe giới thiệu không gian làm việc của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Nhà 67.

Trong không khí trang nghiêm, thay mặt Quốc hội, cử tri và đồng bào cả nước, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và các thành viên trong đoàn đã dâng nén hương thơm, kính cẩn nghiêng mình bày tỏ lòng thành kính, sự biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ muôn vàn kính yêu của dân tộc Việt Nam.

Bày tỏ niềm xúc động khi xem lại những kỷ vật giản dị, đơn sơ nhưng vô cùng quý giá gắn liền với cuộc sống hàng ngày của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Quốc hội ghi nhận và biểu dương tập thể cán bộ, công nhân viên Khu di tích đã hoàn thành tốt nhiệm vụ giữ gìn, bảo tồn nguyên vẹn các kỷ niệm và hiện vật gắn với cuộc đời của Bác.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, đây là nhiệm vụ cao cả, thiêng liêng mà lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó cho cán bộ, công nhân viên Khu di tích; đồng thời mong muốn đơn vị tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ giữ gìn, bảo quản các kỷ vật, tư liệu về Bác cho các thế hệ mai sau.

Tại đây, ông Nguyễn Văn Công, Giám đốc Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch đã trao tặng Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cuốn sách “50 năm Bảo tồn và phát huy giá trị Khu Di tích Chủ tịch tại Phủ Chủ tịch”... 

Đọc thêm