Lật ghe chở phụ nữ đi cấy thuê, 3 người thiệt mạng

(PLO) - 8 phụ nữ đi cấy thuê rủ nhau vượt sông Gò Trâu (thuộc địa bàn Thạch Tân, xã Tam Thăng, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) trên chiếc ghe nhỏ. Nhưng khi ra đến giữa dòng, ghe bị lật khiến 3 người trong số đó chết thảm…
Lật ghe chở phụ nữ đi cấy thuê, 3 người thiệt mạng
Vụ việc xảy ra vào khoảng 8h ngày 27/12. Lúc này, một nhóm phụ nữ gồm 8 người trú tại thôn Thạch Tân (xã Tam Thăng, TP. Tam Kỳ, Quảng Nam) cùng vượt sông Gò Trâu trên chiếc ghe nhỏ do ông Phạm Công Đường (52 tuổi, trú tại thôn Mỹ Cang, xã Tam Thăng) điều khiển. Khi ghe ra đến giữa sông, bất ngờ bị lật úp.
Do biết bơi, ông Đường và 5 trong 8 phụ nữ đi trên ghe thoát nạn. 3 người còn lại gồm các bà: Trần Thị Phượng (50 tuổi), Trần Thị Lanh (50 tuổi) và Trần Thị Yến (52 tuổi), đều trú tại thôn Thạch Tân, thiệt mạng.

Nhận được tin báo, cơ quan chức năng địa phương đã huy động lực lượng tìm kiếm. Đến 9h cùng ngày đã vớt được xác 3 nạn nhân lên bờ và đưa về nhà mai táng.

Chiếc ghe nhỏ chở 8 phụ nữ cùng ông Đường.
Chiếc ghe nhỏ chở 8 phụ nữ cùng ông Đường.
Theo một số người dân, chiếc ghe ông Phạm Công Đường sử dụng để chở người được mượn của anh Phạm Minh Dinh (40 tuổi, trú xã Tam Thăng) đang neo bên bờ sông. Do chở vượt quá số người quy định (ghe nhỏ chỉ chở 2 người) nên ghe bị lật.
3 phụ nữ không may mắn do mặc đồ lạnh, áo mưa và mang theo vật dụng lỉnh kỉnh nên không xử lý kịp đã bị nước cuốn trôi, thiệt mạng.

Gia đình cả 3 phụ nữ tử nạn có hoàn cảnh rất khó khăn. Công việc của họ là đi làm thuê kiếm sống qua ngày.

Cơ quan công an đang tổ chức khám nghiệm hiện trường và điều tra nguyên nhân tai nạn.

Đọc thêm