“Lật tung” cung đường bác sĩ Tường đi vứt xác chị Huyền

(PLO) - Sau khi dùng nhiều phương pháp khác nhau để tìm thi thể chị Lê Thị Thanh Huyền, nạn nhân do bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường vứt xác xuống sông Hồng, dọc sông Hồng nhưng không thấy, các nhà khoa học đã lần theo cung đường mà bác sĩ Tường đi phi tang để tìm kiếm. 
“Lật tung” cung đường bác sĩ Tường đi vứt xác chị Huyền
Nhóm nhà khoa học tìm kiếm lần này gồm các nhà khoa học thuộc Viện Công nghệ nước và Môi trường (Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam) và Công ty cổ phần Nghiên cứu môi trường tia đất bảo vệ sức khỏe do GS.TS Vũ Văn Bằng làm tổ trưởng.
Trước đó, ngày 2 - 3/12, các nhà khoa học đã dùng nhiều thiết bị và phương pháp như địa bức xạ, nhưng vẫn không tìm thấy thi thể nạn nhân ở khu vực sông Hồng đoạn cầu Thanh Trì đến Văn Giang, Hưng Yên. Ngày 6 - 7/12, các nhà khoa học chuyển hướng tìm kiếm trên cạn, bằng cách lần theo các dấu vết trên cung đường bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường đã đi.
Các nhà khoa học tìm kiếm thi thể chị Huyền dưới sông Hồng, nhưng không thấy.
Các nhà khoa học tìm kiếm thi thể chị Huyền dưới sông Hồng, nhưng không thấy. 
Trao đổi với PLVN, GS.TS Vũ Văn Bằng cho biết: "Nhóm đã rà soát các địa điểm nghi vấn trên cung đường mà hung thủ đã đi, nhưng chưa có kết quả, nhóm sẽ tiếp tục mở rộng phạm vi tìm kiếm".
Ông Bằng cho biết thêm, ông cũng mong muốn có một câu trả lời chính xác về việc thi thể nạn nhân có vứt xuống sông Hồng thật không.
Gia đình nạn nhân hiện trông chờ vào các nhà khoa học, vì họ không còn kinh phí cho việc thuê thuyền và thuê thợ lặn tìm kiếm. Ông Phạm Đức Quang, cậu của nạn nhân, chia sẻ: "Có đoàn các nhà khoa học vào tìm kiếm thì chúng tôi có hy vọng hơn, mặc dầu thời gian qua chúng tôi biết rằng hy vọng tìm thấy thi thể cháu tôi là mong manh".
Ông Quang cho rằng, nếu thi thể chị Huyền bị vứt xuống sông Hồng, bị cát vùi lên, thì có thể nổi sau lễ 49 ngày. "Tôi nghe kể, trước đây có một trường hợp bị vùi xuống dưới cát, sau đó 50 ngày mới nổi lên và thi thể vẫn bình thường", ông Quang nói.

Đọc thêm