Đại hội Đại biểu Toàn quốc lần thứ XIII của Đảng

Lễ khai trương Trung tâm Báo chí Đại hội XIII của Đảng

(PLVN) - Trung tâm Báo chí Đại hội XIII của Đảng có nhiệm vụ hướng dẫn, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cung cấp thông tin, tài liệu để các phóng viên báo chí trong nước và quốc tế theo dõi và đưa tin về Đại hội XIII chính xác, kịp thời, hiệu quả. 
Các đại biểu cắt băng Khai trương Trung tâm Báo chí Đại hội XIII của Đảng.
Các đại biểu cắt băng Khai trương Trung tâm Báo chí Đại hội XIII của Đảng.

Đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Giám đốc Trung tâm Báo chí Đại hội XIII cho biết như vậy tại Lễ khai trương Trung tâm Báo chí Đại hội XIII của Đảng chiều nay (22/1).

Cụ thể, Trung tâm Báo chí Đại hội XIII của Đảng có nhiệm vụ quản lý, điều hành hoạt động của Trung tâm Báo chí, bảo đảm Trung tâm Báo chí hoạt động hiệu quả, đúng quy định và chỉ đạo của Đại hội.

Hướng dẫn, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cung cấp thông tin, tài liệu để các phóng viên báo chí trong nước và quốc tế theo dõi và đưa tin về Đại hội XIII chính xác, kịp thời, hiệu quả. Tổ chức các cuộc họp báo tại Trung tâm Báo chí.

Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng và các đại biểu thăm quan Trưng bày sách, báo tại Trung tâm Hội nghị quốc gia. (Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN)
 Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng và các đại biểu thăm quan Trưng bày sách, báo tại Trung tâm Hội nghị quốc gia. (Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN)

Đồng chí Lê Mạnh Hùng cũng cho biết, Trung tâm Báo chí phối hợp Trung tâm Hội nghị Quốc gia và các đơn vị liên quan, bố trí và bảo đảm tốt nhất các điều kiện; lắp đặt các trang thiết bị, đường truyền phục vụ yêu cầu phát thanh, truyền hình, truyền tin, viết tin, bài cho gần 500 phóng viên, kỹ thuật viên của 191 cơ quan báo chí trong nước; hơn 60 phóng viên của 26 hãng thông tấn, báo chí nước ngoài tác nghiệp trực tiếp và gần 100 phóng viên của 84 hãng thông tấn, báo chí nước ngoài tác nghiệp trực tuyến, theo dõi và đưa tin về Đại hội.

Tạo điều kiện thuận lợi, bố trí địa điểm, hỗ trợ kỹ thuật, công nghệ phục vụ cho các cơ quan báo chí chủ lực như: Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam, Báo Nhân dân, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và các cơ quan báo chí tham dự đưa tin về Đại hội.

Thường trực Trung tâm Báo chí đã phối hợp với Tiểu ban Y tế tiến hành xét nghiệm COVID-19 cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên các cơ quan báo chí trong nước và quốc tế cũng như cán bộ tham gia phục vụ Đại hội của Trung tâm Báo chí và Trưng bày sách báo.

Trung tâm Báo chí cũng phối hợp tổ chức trưng bày ảnh “Vững bước dưới cờ Đảng quang vinh” và hoàn thành việc trưng bày sách, báo và in, sao sách, phim làm quà tặng Đại biểu dự Đại hội XIII.

Ngoài ra, ngày 3/10/2020, Trang tin điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam - Đại hội XIII” tại địa chỉ: daihoi13.dangcongsan.vn đã được khai trương và vận hành hoạt động. Đây là kênh thông tin chính thống, tuyên truyền về đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; giúp cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân tiếp cận tài liệu, góp ý Dự thảo văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và các thông tin liên quan đến Đại hội. Trang tin được thể hiện bằng 6 thứ tiếng: Tiếng Việt, Tiếng Anh, Tiếng Trung, Tiếng Pháp, Tiếng Nga, Tiếng Tây Ban Nha.

Bám sát chỉ đạo, định hướng của Ban Tuyên giáo Trung ương và Trung tâm Báo chí, các cơ quan báo, đài Trung ương và các tỉnh, thành phố, bộ, ngành, đoàn thể để xây dựng kế hoạch tuyên truyền, triển khai các tuyến tin, bài về Đại hội XIII của Đảng một cách bài bản, khoa học, với tinh thần trách nhiệm cao.

Nhiều báo, đài đã xây dựng các chuyên trang, chuyên mục, chương trình tuyên truyền, phản ánh đậm nét về Đại hội XIII của Đảng. Đặc biệt trong những ngày qua, các báo mở đợt tuyên truyền cao điểm, qua đó tạo khí thế, niềm tin, niềm tự hào, cổ vũ, động viên các tầng lớp Nhân dân tích cực thi đua yêu nước, lập thành tích chào mừng Đại hội XIII của Đảng.

Đọc thêm