Lễ thượng cờ ASEAN và Quốc kỳ Việt Nam

(PLO) - Sáng 8/8, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Hà Nội, Bộ Ngoại giao tổ chức Lễ thượng cờ ASEAN và Quốc kỳ Việt Nam nhân kỷ niệm lần thứ 47 Ngày thành lập Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) (8/8) và 19 năm Ngày Việt Nam gia nhập ASEAN (28/7).
Ảnh: TTXVN
Ảnh: TTXVN
Trong ngày 8/8, các nước thành viên trong khối ASEAN sẽ đồng loạt thượng cờ ASEAN, nhằm thể hiện rõ quyết tâm và ý thức xây dựng Cộng đồng ASEAN vào năm 2015, phát huy vai trò và hình ảnh của ASEAN luôn giữ vững các nguyên tắc cơ bản, đoàn kết, thống nhất song song với chủ động, sáng tạo trong giải quyết các vấn đề đặt ra trên chặng đường phát triển mới, nhất là các thách thức đối với hòa bình, ổn định, an ninh và phát triển ở khu vực.
Lá cờ ASEAN là biểu tượng cho tình đoàn kết, những nguyên tắc và nỗ lực của ASEAN. Lá cờ cũng thể hiện một cộng đồng ASEAN ổn định, hòa bình, đoàn kết và năng động.
Ngày 8/8/1967, Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á chính thức ra đời. Chặng đường 47 năm qua, ASEAN đã không ngừng mở rộng hợp tác và đẩy mạnh liên kết. Sự phát triển của ASEAN là kết quả của sự đoàn kết và nỗ lực không ngừng của ASEAN trong quá trình xây dựng Cộng đồng trên ba trụ cột chính trị - an ninh, kinh tế và văn hóa xã hội. 
* Thông tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tuần lễ "Đại đoàn kết ASEAN - Một tầm nhìn, một bản sắc, một cộng đồng" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Ngoại giao, Bộ Thông tin và Truyền thông… chỉ đạo tổ chức sẽ diễn ra ngày 18-23/11 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội), với chủ đề "Đoàn kết - Hợp tác - Phát triển”. Đây là cơ hội để các nước ASEAN quảng bá, giới thiệu về đất nước, con người và những giá trị văn hóa tiêu biểu; những nỗ lực trong việc bảo tồn, phát huy giá trị các di sản văn hóa của cộng đồng ASEAN nói chung. 
Việc tổ chức tuần "Đại đoàn kết ASEAN - Một tầm nhìn, một bản sắc, một cộng đồng" nhằm góp phần nâng cao vai trò của Việt Nam trong việc thúc đẩy hợp tác ASEAN; tăng cường quảng bá, giới thiệu về đất nước và con người Việt Nam nói chung và về Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam - “Ngôi nhà chung” của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam nói riêng.

Đọc thêm