Liên Hợp quốc đánh giá cao nỗ lực ngăn dịch bệnh của Việt Nam

(PLVN) - Ngày 10/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Điều phối viên thường trú Liên Hợp quốc (LHQ) tại Việt Nam, ông Kamal Malhotra để trao đổi về một số vấn đề, gồm sự tham gia của Việt Nam tại Hội đồng Bảo an (HĐBA) LHQ, các hoạt động gìn giữ hòa bình LHQ và nỗ lực chống dịch bệnh Covid-19.

Thủ tướng hoan nghênh sự hợp tác hiệu quả của các tổ chức LHQ trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang lan rộng toàn cầu. Đồng thời cho biết, Chính phủ Việt Nam đã kiên quyết, kịp thời, đồng bộ đưa ra nhiều giải pháp, ngăn chặn hiệu quả, đặc biệt là cách ly y tế từ rất sớm, huy động cả hệ thống tham gia.

Những biện pháp với phương châm “chống dịch như chống giặc” được toàn dân ủng hộ, được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và nhiều tổ chức quốc tế đánh giá cao. Bên cạnh chống dịch, Việt Nam thực hiện mục tiêu kép là cả phát triển kinh tế - xã hội.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Điều phối viên thường trú LHQ tại Việt Nam, ông Kamal Malhotra. Ảnh: VGP/Quang Hiếu.
 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Điều phối viên thường trú LHQ tại Việt Nam, ông Kamal Malhotra. Ảnh: VGP/Quang Hiếu.

Ông Kamal Malhotra đánh giá cao nỗ lực, hoạt động mà Việt Nam tiến hành để ngăn chặn lây lan dịch, không chỉ ở giai đoạn 1 mà cả giai đoạn 2. Liên quan việc có thêm những trường hợp nhiễm Covid-19 mới, LHQ vẫn đánh giá cao các biện pháp mạnh mẽ, chủ động mà Việt Nam đang thực hiện để chặn sự lây lan trong cộng đồng.

Các tổ chức LHQ ở Việt Nam sẽ có các tiếp cận và hỗ trợ Việt Nam hài hòa trên tinh thần “Một LHQ” về công nghệ, kỹ thuật, đánh giá giảm thiểu tác động của dịch bệnh tới kinh tế - xã hội. Điều phối viên của LHQ tại Việt Nam cũng đánh giá cao việc Việt Nam tham gia các hoạt động gìn giữ hòa bình của LHQ, đặc biệt là việc triển khai bệnh viện dã chiến ở Nam Suddan và sự tham gia của phụ nữ trong nhiệm vụ gìn giữ hòa bình. 

Đọc thêm