“Lò đốt tham nhũng” cần phải nóng hơn nữa

(PLO) - “Phải làm sao cái lò nóng lên, tất cả vào cuộc. Hiện đã có tiến bộ, được người dân ủng hộ thì phải làm tiếp, vì mất lòng dân là mất tất cả. Việc xử lý kỷ luật cán bộ có sai phạm, trước nói đánh từ vai đánh xuống, nhưng giờ đánh trên đầu nhiều hơn” -Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh như vậy tại buổi tiếp xúc cử tri hai quận Ba Đình, Tây Hồ (Hà Nội) vào sáng 12/10, cùng với các đại biểu trong Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội.
“Lò đốt tham nhũng”  cần phải nóng hơn nữa

Cám ơn những kiến nghị, phát biểu chân tình, thẳng thắn của các cử tri, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, không có cuộc tiếp xúc cử tri nào không đề cập đến vấn đề đấu tranh phòng chống tham nhũng. Những ý kiến đóng góp tâm huyết, thẳng thắn của các cử tri lão thành đều được ghi chép cẩn thận, đầy đủ, song nhiều việc không chỉ nói một lần là làm được ngay.

Nhấn mạnh việc “đấu tranh là để đoàn kết tốt hơn, để giữ ổn định, phát triển”, Tổng Bí thư phân tích: khi xử lý thì “phải nhìn về tương lai, xem hướng phát triển chứ không phải đánh một đòn chết luôn, không phải dập cho người ta không thể ngóc đầu dậy được”.

Việc xử lý cán bộ cốt để sửa, để tiến bộ, để trưởng thành và tốt nhất là tự giác thấy mà sửa đi. Xử lý sao cho người ta giác ngộ, để tất cả mọi người thấy được vết xe đổ ấy. Thế mới là thành công, không để gây bất mãn cho xã hội. 

Đọc thêm