Loại 1 ứng cử viên đại biểu Quốc hội do có tín nhiệm thấp

(PLVN) - Ngày 18/3, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Lắk tổ chức hội nghị hiệp thương lần 2 để thỏa thuận, lập danh sách sơ bộ những người ứng cử Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và Đại biểu HĐND khóa X, nhiệm kỳ 2021 – 2026.
Hội nghị hiệp thương lần 2 của  tỉnh Đắk Lắk.
Hội nghị hiệp thương lần 2 của tỉnh Đắk Lắk.

Theo kết quả Hội nghị hiệp thương lần 1, tổng số ĐB HĐND tỉnh được bầu là 75; số ứng cử viên là 141 (trong đó 1 trường hợp tự ứng cử). Số ĐBQH được bầu là 9, trong đó có 5 đại biểu cư trú và làm việc tại địa phương; 4 đại biểu do Trung ương giới thiệu.

Ông Phạm Minh Tấn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu hội nghị. Ảnh: Anh Dũng

Ông Phạm Minh Tấn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu hội nghị. Ảnh: Anh Dũng

Trong quá trình triển khai việc giới thiệu ứng cử, Ban thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã phân công lãnh đạo, bộ phận chuyên môn luôn thường trực để cập nhật tình hình công tác bầu cử, kịp thời hướng dẫn và giải đáp những vấn đề các cơ quan, tổ chức, đơn vị quan tâm cần trao đổi, tháo gỡ đồng thời hướng dẫn, đôn đốc các cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương hoàn thiện hồ sơ, biên bản trích ngang và bản trích ngang của những người được giới thiệu ứng cử, người tự ứng cử ĐBQH, ĐBHĐND tỉnh về nơi tiếp nhận theo đúng thời gian Luật định.

Ông Y Biêr Niê, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu thảo luận. Ảnh: Anh Dũng

Ông Y Biêr Niê, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu thảo luận. Ảnh: Anh Dũng

Tại Hội nghị hiệp thương lần thứ 2 để thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh Đắk Lắk khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026 các đại biểu đã thảo luận và biểu quyết 100% nhất trí đề nghị điều chỉnh cơ cấu số lượng ứng cử viên của các Ban đảng Tỉnh ủy từ 6 người xuống còn 5 người;

Thống nhất đồng ý rút hồ sơ ứng cử đại biểu HĐND tỉnh Đắk Lắk khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đối với 3 trường hợp theo đơn đề nghị và đã thông qua danh sách sơ bộ ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh Đắk Lắk khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026 là 138 người.

Đối với Đại biểu ứng cử ĐBQH, cho 1 đại biểu rút hồ sơ; loại khỏi danh sách 1 đại biểu có tín nhiệm thấp; cơ cấu thêm 1 đại biểu người M’Nông, thông qua danh sách 12 đại biểu ứng cử.

Theo kế hoạch của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh: Từ ngày 23/3/2021 đến ngày 6/4/2021 sẽ hoàn thành việc lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử ĐBQH và ĐBHĐND các cấp./.

Đọc thêm