Long trọng Lễ kỷ niệm 65 năm Bác Hồ về ATK lãnh đạo kháng chiến

Tối 19/5, tại khu du lịch Hồ Núi Cốc - Thái Nguyên, Lễ kỷ niệm 65 năm Bác Hồ về ATK lãnh đạo kháng chiến, 122 năm ngày sinh của Bác và đón nhận quyết định xếp hạng Di tích ATK Định Hóa cấp Quốc gia đặc biệt long trọng được tổ chức.

[links()] Tối 19/5, tại khu du lịch Hồ Núi Cốc - Thái Nguyên, Lễ kỷ niệm 65 năm Bác Hồ về ATK lãnh đạo kháng chiến, 122 năm ngày sinh của Bác và đón nhận quyết định xếp hạng Di tích ATK Định Hóa cấp Quốc gia đặc biệt long trọng được tổ chức.

Lễ kỷ niệm 65 năm Bác Hồ về ATK lãnh đạo kháng chiến được tổ chức long trọng.

Tham dự Lễ kỷ niệm có Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu, nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Chánh án TAND Tối cao Trương Hòa Bình cùng đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương, các địa phương và đông đảo người dân Thái Nguyên đã tới dự.

Tại buổi Lễ, Đồng chí Dương Ngọc Long - Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã trình bày diễn văn ôn lại truyền thống lịch sử cách mạng vẻ vang của toàn Đảng, toàn dân, trong đó nhấn mạnh sự đóng góp của đồng bào các dân tộc vùng ATK Thái Nguyên. Trong kháng chiến cũng như trong công cuộc đổi mới, Thái Nguyên luôn nhận được sự quan tâm sâu sắc của TW Đảng, Chính phủ và Bác Hồ kính yêu, là một trong những tỉnh vinh dự được đón Bác Hồ về thăm nhiều lần.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát biểu tại Lễ kỷ niệm 65 năm Bác Hồ về ATK lãnh đạo kháng chiến.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải thay mặt Chính phủ đã trao Bằng xếp hạng Di tích Quốc gia đặc biệt của Thủ tướng Chính phủ - Khu Di tích lịch sử An toàn khu (ATK) Định Hóa cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Phát biểu tại buổi Lễ, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã một lần nữa khẳng định sự cống hiến của nhân dân các dân tộc Thái Nguyên trong suốt chín năm trường kỳ kháng chiến, làm tròn nhiệm vụ thiêng liêng, bảo vệ tuyệt đối an toàn các cơ quan đầu não của Trung ương.

Chủ tịch nước đã động viên Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thái Nguyên tiếp tục phát huy truyền thống của quê hương cách mạng, khắc phục mọi khó khăn, phấn đấu đạt được nhiều thành tích hơn nữa trong sự nghiệp đổi mới, hội nhập và phát triển, quyết tâm thực hiện cho được lời dạy của Bác khi Người về thăm Thái Nguyên.

Long trọng Lễ kỷ niệm 65 năm Bác Hồ về ATK lãnh đạo kháng chiến ảnh 3

          Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải trao Bằng xếp hạng Di tích Quốc gia đặc biệt đối với Khu di tích  lịch sử ATK Định Hoá cho lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, ông Phạm Xuân Đương - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên đã tiếp thu ý kiến phát biểu chỉ đạo của Chủ tịch nước, hứa với Chủ tịch nước và các đồng chí lãnh đạo, nguyên là lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đại biểu sẽ quyết tâm phấn đấu xây dựng Thái Nguyên trở thành một trong những tỉnh giàu có, phồn thịnh của khu vực cũng như cả nước như Bác Hồ hằng mong muốn.

Chương trình nghệ thuật hoành tráng, đặc sắc với chủ đề “ATK Thái Nguyên nhớ mãi tên Người” do hàng trăm anh chị em văn nghệ sỹ, diễn viên Trung ương và địa phương thể hiện đã làm cho các đại biểu như được sống lại những ngày này cách đây 65 năm Bác Hồ, Trung ương Đảng, Chính phủ ở ATK Thái Nguyên dưới sự chở che, đùm bọc của đồng bào. Lễ kỷ niệm đã kết thúc bằng màn pháo hoa nghệ thuật rực rỡ.

Theo Dân Trí

Đọc thêm