Mexico điều tra cáo buộc cảnh sát tàn sát dân thường

(PLO) - Các công tố viên và cảnh sát Mexico hiện đang điều tra các cáo buộc cho rằng các sỹ quan cảnh sát của nước này đã bắn chết 16 dân thường không có vũ trang hồi tháng 1 vừa qua. 
Theo AFP, truyền thông Mexico ngày 19/4 dẫn các nguồn tin cho biết cảnh sát nước này đã xả súng về phía những người dân đang chỉ cầm trên tay những cây gậy ở thành phố Apatzingan, thuộc bang Michoacan hôm 6/1.
Thông tin này trái ngược với các thông cáo chính thức từ giới chức Mexico, theo đó nói rằng 9 người đã thiệt mạng trong một vụ đấu súng giữa cảnh sát và các cựu thành viên của lực lượng dân quân ở Apatzingan.
Một ngày sau các thông tin trên, Bộ trưởng Nội vụ Mexico Miguel Angel Osorio Chong thông tin, Văn phòng Công tố viên trưởng Mexico đã được giao nhiệm vụ điều tra về vụ việc. Ông Osorio Chong cho biết thêm, cảnh sát đang hợp tác với các công tố viên và cũng đang tiến hành một cuộc điều tra nội bộ về vụ việc. 
Chính quyền của Tổng thống Enrique Pena Nieto đã phải đối mặt với nhiều chỉ trích về vụ thảm sát những nghi phạm bị tình nghi là thành viên của các băng đảng tội phạm ở miền Trung Mexico hồi năm ngoái cũng như vụ việc 43 sinh viên được cho là đã thiệt mạng dưới tay một băng đảng ma túy được cảnh sát địa phương hậu thuẫn ở bang miền Nam Guerrero.

Đọc thêm