Miền Bắc đón 8/3 trong khí lạnh tăng cường

Dự báo khoảng đêm mai (8/3), một bộ phận không khí lạnh có cường độ yếu sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh phía đông Bắc Bộ, bắc Trung Bộ và một số nơi ở phía tây Bắc Bộ.
Miền Bắc đang chịu ảnh hưởng của rìa tây nam lưỡi áp cao lạnh lục địa có cường độ suy yếu dần, riêng phía tây Bắc Bộ chịu ảnh hưởng kết hợp của rìa đông nam vùng áp thấp phía tây vì vậy, các tỉnh Bắc Bộ tiếp tục có sự đối lập về hình thái thời tiết.
Theo đó, phía Tây Bắc Bộ vẫn có nắng mạnh và hanh khô, đặc biệt khu Tây Bắc, ngược lại, tiết trời ẩm ướt cùng mưa nhỏ, mưa phùn vẫn duy trì ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ.
Một khung cửa ở Hà Nội được tận dụng để phơi quần áo trong những ngày trời nồm ẩm.
Một khung cửa ở Hà Nội được tận dụng để phơi quần áo trong những ngày trời nồm ẩm.
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, hiện nay, ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam. Dự báo khoảng đêm mai (8/3), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh phía đông Bắc Bộ, bắc Trung Bộ và một số nơi ở phía tây Bắc Bộ.
Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường từ đêm mai ở các tỉnh phía đông Bắc Bộ và bắc Trung Bộ có mưa và mưa nhỏ. Gió đông bắc trong đất liền mạnh cấp 2 - 3; ở vịnh Bắc Bộ và khu vực phía bắc Bắc Biển Đông từ đêm mai gió đông bắc lại mạnh lên cấp 5, có lúc cấp 6; biển động. Các tỉnh phía đông Bắc Bộ trời tiếp tục rét.
Do ảnh hưởng của không khí lạnh, tại miền Bắc mưa nhỏ và sương mù vẫn xuất hiện khiến nhiệt độ giảm xuống khoảng 2-3 độ C, trời rét. Nhiệt độ thấp nhất ở phía đông Bắc Bộ phổ biến 16-18 độ C; có nơi thấp hơn. Phía tây Bắc Bộ cũng có sương mù nhẹ rải rác, ban ngày trời nắng, nhiệt độ một số nơi ở mức lên đến 29 độ C.
Cũng theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, trong tháng 3/2014, các tỉnh miền Bắc Bộ vẫn còn có thể chịu tác động của không khí lạnh, tuy nhiên rét đậm, rét hại ít có khả năng xảy ra. Lưu ý các tỉnh phía đông Bắc Bộ có khả năng xuất hiện nhiều ngày mưa nhỏ, mưa phùn.

Đọc thêm