Mong muốn của Chủ tịch nước với cựu quân tình nguyện Việt Nam tại Lào

(PLO) - Chủ tịch nước Trần Đại Quang mong các cựu quân tình nguyện với tình cảm và trách nhiệm của mình sẽ tiếp tục chia sẻ thông tin tìm kiếm liệt sĩ, đóng góp ý kiến, kinh nghiệm nhằm vun đắp cho mối quan hệ Việt - Lào...
Chủ tịch nước Trần Đại Quang hỏi thăm đại diện Ban liên lạc (Ảnh VOV)
Chủ tịch nước Trần Đại Quang hỏi thăm đại diện Ban liên lạc (Ảnh VOV)

Chiều qua (28/4), tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có buổi gặp mặt Ban liên lạc cựu quân tình nguyện và chuyên gia quân sự Việt Nam tại Lào.

Bày tỏ vui mừng được gặp Ban liên lạc, Chủ tịch nước khẳng định Đảng, Nhà nước Việt Nam và Lào luôn biết ơn, ghi nhớ và đánh giá cao công lao to lớn của các cựu chiến binh, cựu chuyên gia tại Lào.

Mối quan hệ hữu nghị đặc biệt Việt - Lào được xây dựng, thắt chặt bằng sự hy sinh to lớn, xương máu của quân và dân hai nước, có tính chất sống còn đối với 2 dân tộc Việt Nam -Lào và là tài sản vô giá để hai nước gìn giữ, phát huy vượt qua mọi khó khăn.

Ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của đại diện Ban liên lạc, Chủ tịch nước cho rằng với trách nhiệm của mình sẽ chỉ đạo và phối hợp với các cơ quan chức năng xem xét giải quyết.

Đảng, Nhà nước Việt - Lào luôn quan tâm có chính sách đối với người có công, tích cực tìm kiếm những liệt sĩ đã hy sinh trong 2 cuộc kháng chiến tại Lào. Đồng thời, mong rằng các cựu quân tình nguyện với tình cảm và trách nhiệm của mình sẽ tiếp tục chia sẻ thông tin tìm kiếm liệt sĩ, đóng góp ý kiến, kinh nghiệm nhằm vun đắp cho mối quan hệ Việt - Lào, đồng thời nêu gương sáng góp phần giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ của hai nước.

Hiện nay, Ban liên lạc cựu quân tình nguyện và chuyên gia quân sự Việt Nam tại Lào được tổ chức tại 32 tỉnh, thành phố với gần 75.000 cán bộ, chiến sĩ cựu quân tình nguyện tại Lào tham gia. 

Đọc thêm