Một nghi phạm vụ khủng bố Paris đã vứt đai bom bỏ chạy

(PLO) - Hôm qua (15/12), các nhà điều tra Pháp đã cung cấp những thông tin mới nhất về Salah Abdeslam, nghi phạm khủng bố Paris đang bị truy nã gắt gao.
Nghi phạm Salah Abdeslam đang bị truy nã gắt gao
Nghi phạm Salah Abdeslam đang bị truy nã gắt gao
Các nhà điều tra đã phân tích chiếc đai đánh bom tự sát được tìm thấy trong một thùng rác ở Rue Frederic Chopin, Montrouge, ngoại ô Paris hôm 23/11, 10 ngày sau vụ khủng bố kinh hoàng ngày 13/11 khiến 130 người thiệt mạng. 
Kết quả phân tích cho thấy vết mồ hôi trên đai bom trùng khớp với DNA của tên Salah Abdeslam.
Các nhà điều tra đưa ra giả thuyết rằng nghi phạm người Pháp gốc Bỉ này được lệnh đánh bom tự sát ở quận 18 của Paris nhưng lại bỏ chạy, thay đổi kế hoạch vào phút cuối.
Trong tuyên bố nhận trách nhiệm khủng bố Paris của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) có nhắc tới một vụ tấn công ở quận 18 nhưng thực tế không có vụ nào xảy ra tại đây cả.
Sau ngày phát hiện đai đánh bom, công tố viên Paris, ông Francois Molins cho biết trong một cuộc họp báo rằng cảnh sát đang điều tra xem liệu Abdeslam có lên kế hoạch tấn công quận 18 hay không và nếu có thì tại sao nó lại không xảy ra.
Đêm diễn ra vụ tấn công ngày 13/11, Abdeslam lái xe từ Stade de France tới quận 18. Sau đó, các nhà chức trách lần ra được tín hiệuđiện thoại của hắn tới Montrouge, ông Molins cho biết trong cuộc họp báo.
Các nhà điều tra đang truy nã Abdeslam ngay sau vụ tấn công. Một nguồn tin thân cận với cuộc điều tra cho biết có thể tên này đã trốn sang Syria.

Đọc thêm