Mua tin báo của người dân để chống buôn lậu

(PLO) - Tại buổi làm việc với TP.Hà Nội về chống buôn lậu, gian lận thương mại và an toàn giao thông sáng 14/8, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, trên địa bàn Hà Nội, trên nhiều tuyến phố, chợ, trung tâm thương mại có nhiều hàng lậu, hàng giả được buôn bán, tiêu thụ làm ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh, phá hoại nền sản xuất.
Mua tin báo của người dân để chống buôn lậu
Nhưng kết quả chống buôn lậu, gian lận thương mại của Hà Nội chưa đáp ứng được yêu cầu và mong đợi của nhân dân trong khi TP có tới vài chục nghìn cán bộ chức năng có liên quan tới công tác này. Thậm chí, có trường hợp vì lợi ích cục bộ làm ngơ cho các đối tượng buôn lậu, đồng thời còn có một bộ phận nhỏ cán bộ cơ quan chức năng của thành phố tha hóa, biến chất, tiếp tay cho buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.
Để chấn chỉnh tình trạng trên, Phó Thủ tướng yêu cầu: “Thủ đô phải làm gương cho cả nước trong công tác chống buôn lậu. Không ai được bao che, dung túng, bảo kê cho các đối tượng này”. Hoàn thiện tổ chức, bộ máy của Ban Chỉ đạo 389 TP.Hà Nội, thay thế và luân chuyển công tác đối với cán bộ thoái hóa, có nghi ngờ không trong sáng trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại; đồng thời, phát động nhân dân tham gia chống buôn lậu cũng như có cơ chế mua tin báo của nhân dân, tiến hành điều tra, nắm chắc đường dây, ổ nhóm buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả để triệt phá ngay, điều tra, truy tố, xét xử ngay đối tượng vi phạm. 
“Chính phủ coi chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả là nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Đọc thêm