Mỹ bắt đầu giai đoạn mới trong tiến trình hướng tới châu Á

(PLO) - Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter ngày 6/4 cho biết chính quyền Tổng thống Obama sẽ sớm bắt đầu giai đoạn mới trong chiến lược tái cân bằng hướng tới châu Á và Thái Bình Dương của nước này.
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Theo AP, ông Carter cho hay sự khởi đầu của giai đoạn mới này sẽ được hiện thực hóa bằng việc đầu tư vào các vũ khí cao cấp như máy bay ném bom tàng hình tầm xa mới, đổi mới liên minh quốc phòng với Nhật Bản và mở rộng các quan hệ đối tác thương mại hiện có ở khu vực. Ông Carter sẽ đích thân giám sát giai đoạn tiếp theo của quá trình tái cân bằng nhằm tăng cường và đa dạng hóa các cam kết của  Washington tại khu vực. 
Ông Carter cũng thúc giục Quốc hội Mỹ trao cho Tổng thống Obama quyền để hoàn tất thỏa thuận tự do thương mại Đối tác xuyên Thái Bình Dương mà theo ông là một trong những thành tố quan trọng của nỗ lực chuyển trọng tâm chú ý tới châu Á và Thái Bình Dương của Mỹ. 
Các phát biểu của ông Carter được đưa ra trong bối cảnh ông sắp có chuyến thăm kéo dài một tuần tới châu Á, chuyến thăm đầu tiên của ông tới khu vực này kể từ khi nhậm chức Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ hồi tháng 2  vừa qua./.

Đọc thêm