Mỹ: Điều tra vụ chết người trong Sở Cảnh sát

(PLO) - Bộ Tư pháp Mỹ cho biết đang điều tra cái chết của một người đàn ông người Mỹ gốc Phi thiệt mạng vì bị chấn thương cột sống trong thời gian bị giam giữ tại Sở Cảnh sát thành phố Baltimore, miền Đông nước này.
VOA dẫn thông cáo của Bộ Tư pháp Mỹ cho biết, cuộc điều tra sẽ xem xét những vi phạm về quyền dân sự trong vụ việc của anh Freddie Gray. Hồ sơ của cảnh sát cho thấy, Gray bị cảnh sát bắt vào ngày 12/4.
Chính quyền Baltimore khẳng định không dùng vũ lực khi tiến hành bắt giữ và cũng không có bất cứ sự cố nào xảy ra. Tuy nhiên, chỉ khoảng 30 phút sau đó, Gray đã được đưa tới bệnh viện trong tình trạng nguy kịch và qua đời cùng ngày vì bị chấn thương cột sống đáng kể. 
Tại một cuộc họp báo diễn ra hôm 20/4, nhà chức trách địa phương tuyên bố sẽ đảm bảo yếu tố minh bạch trong quá trình điều tra và cam kết sẽ buộc những người gây ra vụ việc phải chịu trách nhiệm.
Một ngày sau đó, ngày 21/4, 6 sĩ quan cảnh sát Baltimore đã bị đình chỉ công tác trong khi nhà chức trách điều tra về nguyên nhân Gray bị giữ và nguyên nhân khiến anh ta bị chấn thương./.

Đọc thêm