Mỹ hy vọng mở Đại sứ quán tại Cuba vào giữa tháng 4

(PLO) - Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 2/3 cho biết, ông hy vọng Mỹ sẽ mở Đại sứ quán tại Cuba trong dịp diễn ra hội nghị thượng đỉnh về Tây bán cầu ở Panama vào giữa tháng 4 tới. 
Ảnh minh họa. (Nguồn internet)
Ảnh minh họa. (Nguồn internet)
AFP đưa tin, trong một cuộc phỏng vấn với Reuters, ông Obama cho biết ông hy vọng rằng Mỹ sẽ có thể mở đại sứ quán tại Cuba và một số công việc chuẩn bị ban đầu sẽ được thực hiện trước Hội nghị thượng đỉnh châu Mỹ tại Panama vào ngày 10 và 11/4 tới.
Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ cũng tỏ ra thận trọng khi cho rằng cần phải có thêm thời gian để có thể thiết lập đầy đủ quan hệ bình thường với Cuba sau hơn nửa thế kỷ gián đoạn. Sau vòng thứ 2 của các cuộc đàm phán nhằm hướng tới bình thường hóa quan hệ diễn ra 27/2 vừa qua, cả nhóm đàm phán của Mỹ và Cuba đều tỏ ra lạc quan nhưng không định được ngày chính thức đưa quan hệ của hai nước sang trang mới. 
Trong một diễn biến khác, phái đoàn quan chức nông nghiệp quan trọng nhất của Mỹ tới thăm Cuba trong hơn một thập kỷ qua ngày 2/3 cũng đã bắt đầu 3 ngày làm việc với các đại diện nước sở tại với hy vọng tìm được các đối tác kinh doanh tiềm năng. Trước đó, đại diện phái đoàn cũng đã thúc giục Quốc hội Mỹ dỡ bỏ cấm vận thương mại của Mỹ với Cuba.

Đọc thêm