Mỹ - Trung có thể công bố thỏa thuận an ninh mạng trong tuần này

(PLO) - Tờ New York Times ngày 19/9 đưa tin Mỹ và Trung Quốc trong những tuần gần đây đã tiến hành các cuộc đàm phán khẩn về một thỏa thuận an ninh mạng và có thể sẽ thông báo thỏa thuận về vấn đề này trong chuyến thăm cấp nhà nước của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tới Mỹ vào ngày 24/9 tới. 
Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
Theo Reuters, dẫn lời các quan chức giấu tên tham gia vào cuộc đàm phán nói trên, New York Times cho biết, thỏa thuận mà 2 bên dự kiến sẽ công bố bao gồm các điều khoản giúp giải quyết các vụ tấn công mạng nhằm vào các nhà máy điện, hệ thống điện thoại di động và bệnh viện. 
Tuy nhiên, thỏa thuận ban đầu này nhiều khả năng sẽ chỉ mới đề cập đến các biện pháp bảo vệ trước hầu hết các vụ tấn công mạng, bao gồm gián điệp và xâm phạm tài sản sở hữu trí tuệ - các dạng thức tấn công mà Trung Quốc từ lâu bị cáo buộc đã gây ra với Mỹ. 
An ninh mạng sẽ là trọng tâm trong các cuộc đàm phán giữa Tổng thống Mỹ Barack Obama và Chủ tịch Trung Quốc trong các cuộc gặp tới đây. 
Ông Obama mới đây đã kêu gọi thiết lập một khuôn khổ quốc tế nhằm ngăn chặn khả năng internet trở thành một công cụ gây hấn của các nước nhưng vẫn chưa nêu ý kiến về việc trừng phạt các công ty và cá nhân của Trung Quốc về các vụ tấn công mạng nhằm vào các tài sản của Mỹ../.

Đọc thêm