Nâng cao công tác nghiên cứu dư luận xã hội

(PLVN) - Ngày 24/7, tại Hà Nội, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương (TƯ) đã tổ chức Hội nghị đánh giá 3 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/ĐUK của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối về tăng cường xây dựng đội ngũ cộng tác viên nghiên cứu dư luận xã hội trong Đảng ủy Khối  (Chỉ thị 03) và tập huấn nghiệp vụ cho đội ngũ cộng tác viên nghiên cứu dư luận xã hội của Đảng ủy Khối.
Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Theo ông Đỗ Ngọc An, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, năm 2019, tình hình thế giới và trong nước có nhiều biến động bất ổn và khó lường đặt ra yêu cầu rất lớn đối với công tác nghiên cứu dư luận xã hội và đội ngũ cộng tác viên nghiên cứu dư luận xã hội của Đảng, trong đó có Đảng ủy Khối các cơ quan TƯ.

Việc thường xuyên tổ chức cung cấp thông tin và chủ động cập nhật thông tin về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, thông tin chính trị-thời sự, công tác nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, ý chí của nhân dân... là hết sức quan trọng.

Ông Phạm Anh Thiện, Phó Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối các cơ quan TƯ cho biết: Chỉ thị 03 đã được quán triệt tới tất cả cấp ủy các cấp, đội ngũ cộng tác viên nghiên cứu dư luận xã hội cấp Đảng ủy Khối. Hàng năm, Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối đã tham mưu xây dựng và ban hành 12 báo cáo tổng hợp dư luận xã hội.

Nhiều báo cáo của các đảng ủy trực thuộc đã đáp ứng được yêu cầu phản ánh kịp thời, trung thực, đầy đủ các “luồng dư luận xã hội” trước sự kiện, hiện tượng, vấn đề kinh tế, chính trị, những bức xúc của cán bộ, đảng viên, người lao động và nhân dân, góp phần quan trọng giúp các cấp ủy đảng và cơ quan TƯ sớm đưa ra được các chủ trương, quyết sách sát thực, hợp lòng dân, nhất là trong việc giải quyết, xử lý các “điểm nóng”.

Các đại biểu dự Hội nghị thống nhất, thời gian tới tiếp tục duy trì hội nghị cộng tác viên nghiên cứu dư luận xã hội định kỳ hàng tháng cũng như đột xuất; đề nghị các cộng tác viên chủ động cập nhật thông tin, nghiên cứu dư luận xã hội; đồng thời chú trọng bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ cho đội ngũ cộng tác viên nghiên cứu dư luận xã hội các cấp… 

Đọc thêm