Nâng cao hơn nữa vai trò của người đại biểu nhân dân

(PLVN) - Chiều 8/5, tại Hội trường trung tâm thị xã Nghĩa Lộ, bà Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương, Bộ trưởng Bộ Nội vụ cùng các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV (Đơn vị bầu cử số 2) và ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh Yên Bái khóa XIX (Đơn vị bầu cử số 15) đã có cuộc tiếp xúc với cử tri thị xã Nghĩa Lộ.
Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà - Ứng cử viên ĐBQH tỉnh Yên Bái (đơn vị bầu cử số 2) trình bày chương trình hành động tại Hội nghị tiếp xúc với cử tri thị xã Nghĩa Lộ.
Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà - Ứng cử viên ĐBQH tỉnh Yên Bái (đơn vị bầu cử số 2) trình bày chương trình hành động tại Hội nghị tiếp xúc với cử tri thị xã Nghĩa Lộ.

Sau khi nghe giới thiệu tóm tắt tiểu sử và chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh, cử tri thị xã Nghĩa Lộ đánh giá cao chương trình hành động của các ứng cử viên. Trong Chương trình hành động, các ứng cử viên đều thể hiện quyết tâm, đem hết năng lực, tâm huyết phục vụ đất nước, phục vụ nhân dân; thực hiện tốt vai trò của người đại biểu nhân dân.

Nếu được cử tri tín nhiệm bầu vào Quốc hội và HĐND tỉnh, các ứng cử viên sẽ tích cực tham gia vào các hoạt động của Quốc hội và HĐND tỉnh; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; thường xuyên tiếp xúc với cử tri, giữ mối liên hệ mật thiết, gần gũi, sâu sát, luôn trân trọng, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri.

Cử tri thị xã Nghĩa Lộ mong muốn các ứng cử viên luôn dành sự quan tâm cho thị xã Nghĩa Lộ trong đầu tư cơ sở hạ tầng, trong các cơ chế, chính sách và có những quyết sách đột phá, trong mời gọi thu hút các doanh nghiệp, nhà đầu tư vào địa bàn, quyết tâm chung sức, đồng lòng xây dựng thị xã Nghĩa Lộ trở thành thị xã văn hóa - du lịch và cơ bản đạt các tiêu chí đô thị loại III vào năm 2025.

Cử tri cũng đồng thời kiến nghị Quốc hội, Chính phủ, Trung ương có thêm những chính sách đặc thù hỗ trợ cho các địa phương miền núi trong việc đầu tư cơ sở vật chất cho các nhà trường; đề nghị Quốc hội, Chính phủ, HĐND tỉnh ban hành các cơ chế, chính sách để khuyến khích đầu tư vào khu vực nông thôn; đề nghị Quốc hội, HĐND tỉnh dành nhiều thời gian hơn nữa để các đại biểu thực hiện chất vấn và trả lời chất vấn tại các kỳ họp.

Thay mặt các ứng cử viên, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà trân trọng cảm ơn và tiếp thu, ghi nhận những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm, thể hiện sự đồng tình cao với chương trình hành động, thể hiện tình cảm, niềm tin và kỳ vọng vào các ứng cử viên.

Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà hứa với các cử tri luôn nỗ lực, cố gắng rèn luyện, tu dưỡng và thực hiện tốt nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân khi được cử tri tín nhiệm bầu vào Quốc hội và HĐND tỉnh.

Đồng tình với các ý kiến phát biểu của cử tri, Bộ trưởng cho biết khi trúng cử, các ứng cử viên sẽ tham mưu cho Quốc hội và HĐND tỉnh tăng cường hoạt động chất vấn; thông qua hoạt động này sẽ nâng cao hơn nữa vai trò của người đại biểu nhân dân.

Bà mong muốn cử tri thị xã Nghĩa Lộ tiếp tục chung tay cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng thị xã Nghĩa Lộ trở thành thị xã văn hóa - du lịch. Cùng với đó thực hiện tốt "mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch và hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội; tiếp tục làm tốt công tác chuẩn bị cuộc bầu cử ĐBQH và HĐND diễn ra vào ngày 23/5 tới đây, để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân.

Đọc thêm