Nga mang nhiều vũ khí tối tân trưng bày tại triển lãm ở Thổ Nhĩ Kỳ

(PLVN) - Tại Triển lãm công nghiệp quốc phòng quốc tế (IDEF-2019) được tổ chức ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, Công ty xuất khẩu vũ khí nhà nước Nga Rosoboronexport thuộc Tập đoàn công nghệ Rostec sẽ mang ra trình diễn nhiều thiết bị quân sự tối tân, được cho là đang có nhu cầu cao trên thị trường vũ khí.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Hãng tin TASS của Nga dẫn thông báo của Rosoboronexport cho biết, triển lãm vũ khí tại Thổ Nhĩ Kỳ sẽ có sự tham gia của Tập đoàn Almaz-Antey, Công ty cổ phần Shvabe và Công ty nghiên cứu và sản xuất Techmash của Nga.

Tại triển lãm lần này, các khách hàng nước ngoài sẽ có thể xem tại quầy trưng bày của Nga hơn 300 thiết bị quân sự, trong đó có súng trường tấn công loạt Kalashnikov AK-200, mô-đun chiến đấu điều khiển từ xa 32V01, hệ thống tên lửa phòng không Viking và pháo tự động AK-176MA 76,2mm.

“Công ty cũng sẽ giới thiệu các mô hình tàu sân bay bọc thép BT-3F, xe bọc thép Kamaz-53949 Taifun-K, máy bay chiến đấu đa năng Su-35 và máy bay chiến đấu đa năng thuộc dự án 12061E Murena-E”, văn phòng báo chí của Rosoboronexport cho biết.

CEO của Rosoboronexport Alexander Mikheyev cho rằng triển lãm vũ khí tại Thổ Nhĩ Kỳ sẽ là cơ hội tuyệt vời để các khách hàng nước ngoài tiếp cận các mẫu vũ khí với các tính năng tác chiến đỉnh cao nổi tiếng của Nga, đồng thời cũng dịp để các công ty của Nga nghiên cứu về những xu hướng phát triển thị trường vũ khí thế giới.

Trong khuôn khổ triển lãm, các đại diện của Nga cũng đã có kế hoạch tiến hành nhiều hoạt động tiếp xúc với các đơn vị từ nước ngoài để thảo luận về việc thực hiện các hợp đồng hiện có và các dự án tiềm năng trong lĩnh vực hợp tác quân sự và kỹ thuật.

Triển lãm công nghiệp quốc phòng IDEF-2019 sẽ diễn ra tại Istanbul từ ngày 30/4 đến 3/5. Triển lãm sẽ giới thiệu các thiết bị cho lực lượng bộ binh, hải quân, không quân, công nghệ an ninh, công nghệ vũ trụ, các máy bay trực thăng, tàu, hệ thống an ninh, thiết bị và hệ thống hậu cần…

Đọc thêm