Ngày mai, Hà Giang phải báo cáo Thủ tướng vụ 'sổ đỏ dinh Vua Mèo'

(PLO) - "Hiện Văn phòng Chính phủ (VPCP) chưa nhận được báo cáo nhưng tinh thần là UBND tỉnh Hà Giang rất nghiêm túc rà soát việc này theo hướng chỉ đạo Sở TN&MT Hà Giang thu hồi lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã giao cho Phòng VHTT&DL của huyện Đồng Văn", Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng nói.
Ngày mai, Hà Giang phải báo cáo Thủ tướng vụ 'sổ đỏ dinh Vua Mèo'

Thông tin với báo giới liên quan đến vụ dinh Vua Mèo ở Hà Giang bị cấp sổ đỏ cho nhà văn hoá, hôm nay, 30/8, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết, sau khi ông Vương Duy Bảo, cháu nội của Vua Mèo Vương Chí Sình có thư gửi Thủ tướng, ngày 16/8, Thủ tướng đã chính thức yêu cầu UBND tỉnh Hà Giang rà soát về kiến nghị này.

"Tinh thần là việc lập các hồ sơ di tích quốc gia và di tích quốc gia đặc biệt trên cơ sở đánh giá giá trị văn hoá lịch sử của kiến trúc nghệ thuật nhằm xây dựng phương án bảo vệ, bảo tồn và phát huy giá trị độc đáo của di tích đó. Việc quyết định xếp hạng di tích không nhằm mục đích xác lập hay chuyển quyền sở hữu tài sản trên đất và quyền sử dụng đất của di tích", Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP thông tin thêm.

Cũng theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, Thủ tướng yêu cầu tỉnh Hà Giang đến ngày 31/8 báo cáo việc này.

"Hiện VPCP vẫn chưa nhận được báo cáo nhưng tinh thần là UBND tỉnh Hà Giang rất nghiêm túc rà soát việc này theo hướng chỉ đạo Sở TN&MT Hà Giang thu hồi lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã giao cho Phòng VHTT&DL của huyện Đồng Văn", Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói. "VPCP đang theo dõi việc xử lý này. Đây là di tích lịch sử rất đặc biệt và độc đáo, không đặt vấn đề cơ quan Nhà nước trưng thu tài sản của di tích đó".

Đọc thêm