Nghệ An kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

(PLVN) - Sáng 17/5, Lễ kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2020) được Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Nghệ An trang trọng tổ chức. Ông Phan Đình Trạc Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương  cùng lãnh đạo các bộ ngành, các sở, ban ngành trong tỉnh dự lễ.
Những tiết mục văn nghệ trước khi buổi lễ kỷ niệm bắt đầu.
Những tiết mục văn nghệ trước khi buổi lễ kỷ niệm bắt đầu.

Tại Lễ kỷ niệm, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Thái Thanh Quý khẳng định, từ ngày ra đi tìm đường cứu nước cho đến khi vào cõi vĩnh hằng, Chủ tịch Hồ Chí Minh - Bác Hồ kính yêu của chúng ta đã cống hiến trọn vẹn cho sự nghiệp cách mạng của nhân dân Việt Nam và nhân dân thế giới.

Người đã sống một cuộc đời gian khổ hi sinh nhưng vô cùng oanh liệt, vô cùng cao thượng. Cuộc đời và sự nghiệp của Người là một bản anh hùng ca, một tấm gương sáng ngời về chủ nghĩa yêu nước, về phẩm chất người cộng sản kiên trung, về trí tuệ uyên bác, đạo đức cách mạng trong sáng, là nguồn cổ vũ lớn lao cho toàn thể dân tộc Việt Nam.

Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Thái Thanh Quý tại lễ kỷ niệm (Ảnh Truyền hình Nghệ An)
 Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Thái Thanh Quý tại lễ kỷ niệm (Ảnh Truyền hình Nghệ An)

Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, đi theo con đường mà Người đã vạch ra, Đảng và nhân dân ta đã tiến hành công cuộc đổi mới toàn diện đất nước, đến nay, đã đạt những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử. Nước ta “ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn”, đã tạo ra những điều kiện, tiền đề thuận lợi để vững bước trên con đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Bí thư Tỉnh ủy nói: “Tư tưởng của Hồ Chí Minh toả sáng giá trị dân tộc và thời đại, thấm đẫm văn hoá và nhân văn; cùng với chủ nghĩa Mác Lê Nin, tư tưởng Hồ Chí Minh trở thành nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho hành động của Đảng ta, nhân dân ta, là ngọn cờ dẫn dắt dân tộc ta đi tới thắng lợi trước đây, hiện tại và tương lai. Cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh tượng trưng cho tinh hoa của dân tộc, cho ý chí kiên cường, bất khuất của nhân dân Việt Nam suốt bốn ngàn năm lịch sử”.

“Cùng với niềm tự hào chung của dân tộc đối với Bác Hồ, Nghệ An có niềm tự hào riêng đặc biệt đó là quê hương của Người, nơi có làng Sen quê Cha và làng Hoàng Trù quê Mẹ”, Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ.

Cũng tại lễ kỷ niệm, bà Nguyễn Thị Thu Hường, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nghệ An cho biết, hướng tới kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, cán bộ, đảng viên, quân và dân tỉnh Nghệ An đã có nhiều hoạt động, phong trào thi đua sôi nổi thực hiện học tập và làm theo Bác, đẩy mạnh phát triển KT-XH, đảm bảo ANQP.

Ngay từ đâu năm 2020, tỉnh Nghệ An đã phát động phong trào thi đua “Nghệ An làm theo lời Bác dặn” tạo đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong các cấp, các ngành, tổ chức đoàn thể. Nhiều đơn vị, địa phương tiếp tục xây dựng và triển khai các công trình, phần việc “làm theo Bác” thiết thực, hiệu quả.

Cũng trong những hoạt động hướng đến Lễ kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Ban thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An đã biểu dương, khen thưởng 16 tập thể, 14 cá nhân học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 

Trong 4 năm thực hiện chỉ thị 05 “Nghệ An làm theo lời Bác dặn” từ những phong trào tích cực, mô hình hay, cách làm hiệu quả, đến nay, toàn tỉnh Nghệ An đã có 5.395 mô hình điển hình được tuyên dương cấp huyện và tương đương; 501 mô hình điển hình giới thiệu tuyên dương cấp tỉnh và 3 mô hình điển hình đã được tuyên dương cấp Trung ương.

Đọc thêm