Người cán bộ không tham vọng làm quá nhiều việc

(PLVN) -“Người cán bộ Mặt trận phải hóa thân vào công việc, phải tiêu biểu, gương mẫu, phải nói đi đôi với làm, không tham vọng làm quá nhiều việc. Phải chọn đúng người, đúng việc để đảm bảo tính tin gọn, hiệu quả trong triển khai nhiệm vụ”.
Ông Trần Thanh Mẫn phát biểu tại buổi làm việc với  Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên.
Ông Trần Thanh Mẫn phát biểu tại buổi làm việc với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (UBTƯ MTTQ) Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã nhấn mạnh điều này tại buổi làm việc với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên, diễn ra hôm nay (20/3).

Để công tác Mặt trận trong năm 2019 hoàn thành tốt mục tiêu đề ra, ông Trần Thanh Mẫn yêu cầu Mặt trận các cấp trong tỉnh cần tiếp tục chủ động nắm bắt tình hình nhân dân theo hướng trung thực, thẳng thắn và không né tránh, để tham mưu cho cấp ủy và phối hợp với chính quyền trong việc cung cấp thông tin, định hướng dư luận. Quan tâm tới chất lượng các cuộc vận động, các phong trào thi đua để tránh sự phô trương, hình thức, để phong trào gần với dân, đảm bảo quyền và lợi ích của nhân dân.

Lưu ý trong việc nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân, Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam đề nghị Mặt trận cùng với cấp ủy, chính quyền các cấp tiếp tục triển khai các chương trình giám sát, phản biện đi vào chiều sâu, phù hợp với yêu cầu thực tế tại địa phương và đáp ứng được tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, từ đó góp phần khẳng định vững chắc vai trò của Mặt trận trong tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và củng cố niềm tin trong nhân dân.

Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Phú Yên.
Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Phú Yên.
 

Người đứng đầu Mặt trận cũng ghi nhận nỗ lực của Ban Thường trực, các ban tham mưu của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên trong việc triển khai hiệu quả các văn bản, hướng dẫn của Trung ương nhằm tổ chức thành công đại hội MTTQ các cấp, từ đó đảm bảo tiến độ đã đề ra và huy động được sự ủng hộ của của các cấp ủy đảng, sự phối hợp, tạo điều kiện của chính quyền các cấp trên toàn tỉnh.

Để Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2019-2024 thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong hệ thống Mặt trận, ông Trần Thanh Mẫn đề nghị MTTQ các cấp trong toàn tỉnh phải bám sát Chỉ thị 17-CT/TW của Ban Bí thư về lãnh đạo Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp và có những công trình thi đua cụ thể chào mừng Đại hội, từ đó phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, phải tìm ra nét mới để công tác Mặt trận ngày càng phát triển.

Trong công tác chuẩn bị văn kiện đại hội, ông Trần Thanh Mẫn yêu cầu văn kiện phải ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ và phải có nhiều điểm mới nhằm tạo sự chuyển biến lớn về nhận thức, về hành động, từ đó đề ra được mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp cụ thể cho từng nhiệm kỳ.

Đối với công tác nhân sự, cấp ủy, chính quyền phải cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng vào việc phân công cán bộ làm công tác Mặt trận, phải chọn lựa những cán bộ có trí tuệ, nhiệt huyết, phải quyết đoán, quyết liệt, quyết tâm, quyết làm.

Ông Trần Thanh Mẫn trao 5 căn nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo tại xã Hòa An, huyện Phú Hòa.
Ông Trần Thanh Mẫn trao 5 căn nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo tại xã Hòa An, huyện Phú Hòa.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam đã tới thăm và tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại trường Tiểu học Lạc Long Quân, TP. Tuy Hoà, tỉnh Phú Yên; thăm và trao 5 nhà đại đoàn kết cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã Hoà An, huyện Phú Hoà. 

 Chủ tịch Trần Thanh Mẫn khẳng định, tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách luôn là hình ảnh xuyên suốt để người Việt trên khắp mọi miền tổ quốc luôn dành những tình cảm tốt đẹp nhất cho người nghèo, mong mỗi hộ nghèo có thêm nhiều manh áo ấm, nhiều căn nhà đại đoàn kết để cùng“an cư lạc nghiệp”, có thêm động lực, có thêm tinh thần vươn lên thoát nghèo.

Đọc thêm