Người có công định cư ở nước ngoài được hưởng chính sách?

Tin từ Bộ Lao động Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH), một trong những kiến nghị sửa đổi Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng là bổ sung các đối tượng như thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến làm nhiệm vụ trong các thời kỳ kháng chiến bị ốm đau, bệnh tật; người có công là người Việt Nam ở nước ngoài…

Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH Đào Ngọc Dung cho biết, người có công ở nước ngoài hiện có 2 nhóm, gồm nhóm người có công đang hưởng chính sách trong nước, sau đó ra nước ngoài sinh sống, sẽ vẫn hưởng chính sách như khi còn ở trong nước và nhóm người có công nhưng định cư ở nước ngoài và chưa hưởng chính sách.

Đối với nhóm thứ 2, Chính phủ đã báo cáo Bộ Chính trị, Ban Bí thư và được đồng ý về nguyên tắc cần xây dựng chính sách cho nhóm đối tượng này. Chính phủ đã giao Bộ Quốc phòng phối hợp Bộ LĐTB&XH để trình Chính phủ ban hành cơ sở pháp lý về chế độ. 

Cũng theo Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, người Việt Nam ở nước ngoài có công với cách mạng có nhiều đối tượng khác nhau, nên chính sách cho từng nhóm đối tượng cũng phải khác nhau.

Bộ Quốc phòng cũng đang nghiên cứu để đề xuất với Ban Bí thư chính sách cụ thể đối với chính sách với người có công định cư ở nước ngoài.

Đại tá Ngô Quang Phú, Phó Cục trưởng Cục Chính sách quân đội (Bộ Quốc phòng) thông tin, qua khảo sát ở một số nước, có khoảng 40.000 đối tượng thuộc diện này”.

Đọc thêm