Đại hội Đại biểu Toàn quốc lần thứ XIII của Đảng

Người dân tin tưởng vào thế hệ lãnh đạo mới do Đại hội Đảng XIII lựa chọn

(PLVN) - Trước thềm Đại hội Đảng XIII, Đảng viên, người dân trên cả nước đều mong mỏi Đảng ta đoàn kết một lòng, thực hiện theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ghi trong di chúc “giữ gìn sự đoàn kết nhất trí trong Đảng như giữ gìn con ngươi của mắt mình” để tiếp tục lãnh đạo đất nước giành những thắng lợi trên con đường phát triển.
Công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng XIII cơ bản đã hoàn tất. Ảnh: VGP
Công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng XIII cơ bản đã hoàn tất. Ảnh: VGP

Bà Nguyễn Thị Sinh, sống tại Nguyễn Chí Thanh, quận Ba Đình, (TP Hà Nội) mong muốn đội ngũ lãnh đạo khoá XIII cần có kiến thức sâu rộng, luôn luôn học hỏi, thay đổi tầm nhìn.

“Tôi rất tự hào vừa một đảng viên và là người dân Việt Nam, được sinh sống và làm việc trên đất nước Việt Nam. Tôi thấy Đảng ta thật vĩ đại, bằng những minh chứng đó là Đảng ta lãnh đạo cách mạng Việt Nam hơn 90 năm, đưa nước ta từ một nước thuộc địa, đến bây giờ chúng ta đã có thể sánh vai với các nước trên thế giới.

Bà Nguyễn Thị Sinh (bên trái) đang chia sẻ với PV.
 Bà Nguyễn Thị Sinh (bên trái) đang chia sẻ với PV.

Đảng Cộng sản Việt Nam đã lãnh đạo đất nước đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, chiến thắng qua các giai đoạn khó khăn nhất của lịch sử chúng ta cũng vượt qua. Đặc biệt là trong năm 2020 vừa qua, “giặc” Covid-19 hoành hành trên thế giới, khiến nhiều cường quốc trên thế giới phải lao đao, nhưng Việt Nam ta đã kiểm soát tốt dịch bệnh, không để lây lan trong cộng đồng, đó cũng là nhờ sự đoàn kết của người dân, và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị... Không chỉ có kết quả chống dịch tốt chúng ta còn đạt nhiều thành quả về kinh tế, là một trong những nước có mức tăng trưởng cao nhất thế giới.

Đối với Đại hội Đảng lần thứ XIII tới đây theo tôi là một kỳ đại hội rất quan trọng, được nhân dân rất quan tâm và kỳ vọng Đại hội này sẽ thành công tốt đẹp. Đồng thời đây là Đại hội thể hiện được tinh thần đoàn kết, chúng tôi mong mỏi Đảng ta đoàn kết một lòng từ trên xuống dưới, thực hiện theo lời dạy của Bác đã ghi trong di chúc “giữ gìn sự đoàn kết nhất trí trong Đảng như giữ gìn con ngươi của mắt mình”, bà Sinh chia sẻ.

Và để làm được điều đó chúng ta phải chọn được đội ngũ những người lãnh đạo có đức có tài có tâm và có tầm. Đức ở đây là liêm chính, tài ở đây là có tầm, luôn đổi mới để giữ gìn những kết quả tốt đẹp vừa qua và còn vươn xa vươn cao hơn nữa, đáp ứng được yêu cầu của cách mạng công nghệ hiện nay.

Điều tiếp nữa bà Sinh bày tỏ mong muốn đội ngũ lãnh đạo này cần có kiến thức sâu rộng, luôn luôn học hỏi, thay đổi tầm nhìn. Ngoài ra, cần nâng cao đội ngũ cán bộ nữ, tiếp tục bồi dưỡng để đội ngũ này phát triển hơn nữa. Đặc biệt, đội ngũ lãnh đạo chủ chốt cần năng động sáng tạo, khoẻ mạnh, vì chỉ khi có sức khoẻ chúng ta mới có thể gánh vác được những trọng trách quan trọng của đất nước. Cuối cùng tôi rất tự hào vì là người con Việt Nam và thay mặt cho người dân Việt Nam chúc cho đại hội thứ XIII của Đảng sắp tới đây thành công rực rỡ!"

Nhạc sỹ Đỗ Hữu Vị
Nhạc sỹ Đỗ Hữu Vị 

Nhạc sỹ Đỗ Hữu Vị người luôn thường xuyên quan tâm theo dõi mọi diễn biến, định hướng và hoạt động của các cấp từ Trung ương đến địa phương hướng về đại hội Đảng lần thứ XIII.

Nhạc sỹ Vị chia sẻ, Đại hội Đảng lần thứ XIII là một bước tiến lịch sử quan trọng của đất nước ta. Đất nước ta đang phát triển trong thời kỳ thế giới đang bị khủng hoảng cả kinh tế và tinh thần vì dịch Covid-19.

Mặc dù Việt Nam cũng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng nhờ có sự lãnh đạo nhạy bén, đúng đắn của Đảng và Nhà nước; sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, kịp thời của Chính phủ; sự vào cuộc đồng bộ, tích cực của cả hệ thống chính trị; sự đồng tình, hưởng ứng, ủng hộ mạnh mẽ của nhân dân cả nước, chúng ta đã khống chế, kiểm soát, ngăn chặn được sự lây lan của dịch Covid-19 trong cộng đồng, hạn chế tối đa những thiệt hại, tổn thất do dịch bệnh gây ra.

Bên cạnh đó dưới sự lãnh đạo của Đảng, đặc biệt là chủ trương đường lối, chính sách và sự chỉ đạo quyết liệt của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nên chúng ta đã giành được nhiều thắng lợi, thắng lợi trên mọi mặt trận, đặc biệt là công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lợi ích nhóm được triển khai quyết liệt, bài bản, đi vào chiều sâu, có bước đột phá và đạt nhiều kết quả cụ thể, rõ rệt, tích cực, củng cố được niềm tin của nhân dân với Đảng và Chính phủ.

Mặt khác thế giới đang nhìn nhận đất nước ta đang là điểm sáng, nơi đáng sống, nơi đầu tư tốt, nơi có nhiều nhân tài, có nguồn lao động dồi dào, con người thân thiện, có nhiều cảnh quan đẹp, có môi trường tốt cho sức khỏe, có hệ thống cơ quan lập pháp, tư pháp, hành pháp tốt…

Do đó, chính vì đất nước chúng ta đang là điểm sáng, là niềm tin cậy của nhân dân thế giới và nhân dân Việt Nam nên tôi cũng như nhiều người dân Việt Nam rất kỳ vọng Đại hội Đảng lần thứ XIII, với hi vọng nhân sự khoá này sẽ tìm ra được những người thực sự đủ đức, đủ tài, có tâm và có tầm nhìn đủ lớn, đủ rộng, đủ xa; những người thấm nhuần Tư tưởng Hồ Chí Minh “Về xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh: cán bộ, đảng viên vừa là người lãnh đạo, vừa là người đầy tớ thật trung thành của nhân dân”… để đưa đất nước ta tiếp tục tiến nhanh, tiến mạnh và tiến vững chắc trên con đường mà Đảng và Bác Hồ kính yêu đã chọn.

Cùng chung không khí của Thủ đô những ngày này, đối với ông Hà Ngọc Sơn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Dược phẩm TV. Pharm, cũng không giấu được cảm xúc, phấn khởi vui tươi.

Ông Sơn cho hay: “Kỳ Đại hội Đảng XIII này rất quan trọng khi chúng ta sẽ bầu ra bộ máy lãnh đạo cao nhất của đất nước, trên cơ sở kế thừa và bổ sung những nhân tố mới cho những vị trí trọng yếu của quốc gia.

Vì vậy tôi cũng như bất cứ người dân Việt Nam trưởng thành nào cũng luôn theo dõi và ủng hộ những quyết sách về nhân sự của Đảng. Luôn hy vọng ở mỗi thế hệ lãnh đạo tiếp theo thì chúng ta sẽ có những thế hệ tài đức, trí tuệ đảm đương vị trí quan trọng để đưa đất nước phát triển bền vững, giữ vững an ninh quốc gia, độc lập dân tộc, và người dân được sống cuộc sống ngày càng hạnh phúc hơn”.

Ông Hà Ngọc Sơn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Dược phẩm TV. Pharm
Ông Hà Ngọc Sơn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Dược phẩm TV. Pharm 

Cũng theo ông Sơn chia sẻ, Đại hội Đảng XIII lần này diễn ra trong tình hình thế giới bị ảnh hưởng Nghiêm trọng của đại dịch Covid suốt một năm vừa qua và có xu hướng ngày càng phức tạp. Tuy nền kinh tế VN được đánh giá thuộc nhóm nước có tăng trưởng cao nhất thế giới với tăng trưởng GDP năm 2020 khoảng 2,91%,nhưng thực sự những khó khăn có thể sẽ ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh 2021 của các nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực: hàng không, du lịch, dịch vụ, xuất nhập khẩu.

Do đó, đối với người dân Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp luôn kỳ vọng Đại hội Đảng sẽ là nơi đưa ra những phương hướng để lãnh đạo đất nước, những chính sách kinh tế kịp thời nhất để điều chỉnh phù hợp với thay đổi của thế giới.

Các doanh nghiệp Việt Nam sẽ luôn linh hoạt, năng động trong việc nắm bắt các xu hướng thay đổi của môi trường kinh doanh trong khu vực và trên thế giới để sẵn sàng thay đổi. Theo đó, những chính sách vĩ mô của nhà nước về tài chính, tiền tệ, xúc tiến thương mại, đầu tư công, về người lao động, về y tế… sẽ là những yếu tố then chốt để thúc đẩy cho các doanh nghiệp phát triển.

Cũng như ông Hà Ngọc Sơn, nhạc sỹ Đỗ Hữu Vị, hay bà Nguyễn Thị Sinh, khi Đại hội Đảng lần thứ XIII sắp diễn ra, ông Lầu Bá Tu, Hiệu trưởng trường PTDTBT Tiểu học Mường Lống 2 (xã Mường Lống, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An) chia sẻ: “Tôi rất quan tâm và thường xuyên theo dõi thông tin liên quan đến kỳ Đại hội Đảng lần thứ XIII sắp tới. Bằng những việc làm thiết thực tại Chi bộ và cá nhân tôi là một đảng viên thì 2 năm vừa qua tôi và Chi bộ đã luôn luôn cố gắng làm tốt nhiệm vụ tại đơn vị, 2 năm liền (2019 - 2020) Chi bộ đạt trong sạch vững mạnh xuất sắc tiêu biểu”.

Ông Lầu Bá Tu, Hiệu trưởng trường PTDTBT Tiểu học Mường Lống 2 – Xã Mường Lống – Huyện Kỳ Sơn – Tỉnh Nghệ An
Ông Lầu Bá Tu, Hiệu trưởng trường PTDTBT Tiểu học Mường Lống 2 – Xã Mường Lống – Huyện Kỳ Sơn – Tỉnh Nghệ An 

Bày tỏ kỳ vọng trong kỳ Đại hội tới đây, ông Tu cho hay, là người dân tộc, bản thân tôi có những kỳ vọng lớn đến Đại hội Đảng lần thứ XIII sắp tới bởi: Nhân sự tại đại hội Đảng lần này được Trung ương lựa chọn qua 5 bước, chọn người có tài, có đức lãnh đạo toàn diện. Lựa chọn cán bộ hài hòa tỷ lệ giữa các dân tộc, vùng miền, tỉnh thành để đưa khoảng cách giàu nghèo giữa các vùng miền, khu vực tiến lại gần nhau; tiếp tục xóa đói, giảm nghèo ở những nơi còn khó khăn trong cả nước nói chung và địa bàn huyện Kỳ Sơn chúng tôi nói riêng.

“Chắc chắn rằng Đảng ta sẽ tiếp tục phát huy những thành quả đạt được trong nhiệm kỳ Đại hội XII vừa qua, khắc phục khó khăn, yếu kém để đưa đất nước phát triển đi lên”, ông Tu bày tỏ tin tưởng.

Đọc thêm