Người nhường áo phao vụ chìm tầu Cần Giờ được công nhận liệt sỹ

(PLO) -Ngày 8/2, ngành Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Thanh Hóa phối hợp với chính quyền địa phương đã tổ chức công bố quyết định của Thủ tướng công nhận liệt sĩ và truy tặng bằng Tổ quốc ghi công cho anh Trần Hữu Hiệp (25 tuổi) ngụ xã Thạch Long, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa.
Anh Trần Hữu Hiệp được nhà nước công nhận liệt sỹ
Anh Trần Hữu Hiệp được nhà nước công nhận liệt sỹ

Trước đó ngày 2.8.2013, trên vùng biển Cần Giờ, TP.HCM, ca nô H29-BP bị lật làm 9 người chết, trong đó có anh Trần Hữu Hiệp (25 tuổi, ngụ thôn 4, xã Thạch Long, H.Thạch Thành). Khi tai nạn xảy ra, anh Hiệp đã giúp nhiều người không biết bơi bám vào thành ca nô để chờ cứu hộ. Đặc biệt, anh Hiệp đã cởi áo phao của mình cho một phụ nữ, cứu chị này thoát chết và anh đã tử nạn sau đó.

 Hành động xả thân cứu đồng nghiệp của Trần Hữu Hiệp đã được nhà nước truy tặng Huân chương dũng cảm, kỷ niệm chương Vì sự nghiệp phát triển giao thông vận tải Việt Nam, huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm, kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Chữ thập đỏ Việt Nam…

 Ông Mai Văn Ninh - Bí thư tỉnh ủy Thanh Hóa khẳng định rằng: "Sự hi sinh của Trần Hữu Hiệp là nỗi mất mát lớn của gia đình, người thân nhưng đã trở thành biểu tượng cao đẹp về lòng dũng cảm và trách nhiệm công dân trước xã hội. Thanh Hóa tự hào vì đã có người con dũng cảm như Hiệp.

Đọc thêm