Nguyên Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch được truy tặng danh hiệu AHLLVTND

(PLO) - Ngày 10/9, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Long An đã long trọng tổ chức Lễ truy tặng danh hiệu Anh hung Lực lượng Vũ trang nhân dân cho bà Võ Thị Thắng- nguyên Ủy viên Trung ương Đảng khóa VIII, IX, nguyên Đại biểu Quốc hội khóa IX, X, XI, nguyên Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch (1996- 2007).
Lễ truy tặng danh hiệu AHLLVTND cho bà Võ Thị Thắng
Lễ truy tặng danh hiệu AHLLVTND cho bà Võ Thị Thắng
Bà Võ Thị Thắng (1945 - 2014) sinh ra trong một gia đình giàu truyền thống cách mạng ở xã Tân Bửu (huyện Bến Lức, tỉnh Long An). Bà tham gia cách mạng từ lúc 9 tuổi. Năm 17 tuổi, bà được tổ chức điều về hoạt động bí mật trong phong trào thanh niên- sinh viên- học sinh Chợ Lớn- Gia Định… Trong chiến dịch Mậu Thân 1968, bà bị bắt và kết án 20 năm tù, nhưng bà luôn giữ vững khí phách của người cách mạng. 
Hẳn các thệ hệ trẻ vẫn còn ghi nhớ câu nói bất hủ của bà bị giặc tuyên án vào năm 1968, “Liệu chính quyền của các ông còn tồn tại được bao lâu mà kết án tôi đến 20 năm”. Bà còn được mọi người biết đến bởi có nụ cười đầy niềm tin tất thắng. Nụ cười ấy đã trở thành biểu tượng cao đẹp, theo chân dòng người diễu hành, biểu tình khắp các đường phố trên thế giới nhằm ủng hộ cuộc kháng chiến của nhân dân Việt Nam.
Với những đóng góp to lớn đó, bà đã được tặng nhiều huân, huy chương như Huân chương Độc lập Hạng Nhì, Huân chương Lao động Hạng Nhất… Ngoài ra, bà còn được Cuba, Campuchi tặng Huân chương Hữu Nghị…
Để ghi nhận sự đóng góp của bà, tháng 8 vừa qua, Chủ tịch nước đã ký quyết định Truy tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng Vũ trang nhân dân cho bà.

Đọc thêm