Nhà nghiên cứu Việt Nam nhận Giải thưởng Khoa học ASEAN - Mỹ

(PLO) - Phái đoàn Ngoại giao Mỹ tại Hiệp hội Các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Cty Underwriters Laboratories (UL) vừa công bố TS Nguyễn Thị Hiệp của Việt Nam đạt giải Nhất cuộc thi Giải thưởng Khoa học ASEAN - Mỹ do ASEAN, Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ (USAID) và Cty UL tài trợ. 
Tiến sĩ Nguyễn Thị Hiệp (người mặc áo dài) trong lễ trao giải tối 19/10 tại Myanmar (Ảnh: ĐSQ Hoa Kỳ tại Việt Nam)
Tiến sĩ Nguyễn Thị Hiệp (người mặc áo dài) trong lễ trao giải tối 19/10 tại Myanmar (Ảnh: ĐSQ Hoa Kỳ tại Việt Nam)

TS Nguyễn Thị Hiệp- giảng viên, nhà nghiên cứu chính tại bộ môn Kỹ thuật Y Sinh, Trường Đại học Quốc tế, Đại học Quốc gia TP HCM- được vinh danh tại lễ trao giải diễn ra tối 19/10 tại TP Nay Pyi Taw (Myanmar) với sự có mặt của các bộ trưởng và các quan chức cấp cao ASEAN về khoa học và công nghệ. TS Hiệp được trao 20.000 USD cho nghiên cứu xuất sắc về sử dụng các giải pháp chăm sóc sức khỏe tại nhà nhằm giảm áp lực lên các hệ thống chăm sóc sức khỏe ở các đô thị.

Giải thưởng Khoa học ASEAN - Mỹ năm 2017 hỗ trợ các nhà khoa học nữ trẻ nhiều tiềm năng trong khu vực ASEAN và khuyến khích sự hợp tác giữa các nước thành viên ASEAN và Mỹ về các giải pháp bền vững cho các trung tâm đô thị trong toàn khu vực Đông Nam Á.  

Đọc thêm