Nhiều bức xúc của người dân chưa được TP HCM giải quyết thỏa đáng

“Nhiều bức xúc của nhân dân chưa được các cấp chính quyền tập trung giải quyết, trả lời theo quy định của pháp luật và yêu cầu chính đáng của nhân dân”, Chủ tịch HĐND TP HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm cho biết tại phiên khai mạc kỳ họp thứ 2 HĐND TP HCM khóa IX, sáng nay, 3/8.
Chủ tịch HĐND TP HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm.
Chủ tịch HĐND TP HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm.

Theo bà Chủ tịch HĐND TP HCM, những tháng đầu năm 2016, TP HCM có nhiều thuận lợi trong thực hiện kinh tế - văn hóa – xã hội và quốc phòng an ninh, với sự đồng thuận, nỗ lực, năng động của các tầng lớp nhân dân. An sinh xã hội được bảo đảm, đời sống nhiều mặt của nhân dân TP được nâng lên.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, một số lĩnh vực như vận tải hành khách công cộng, bưu chính viễn thông, đầu tư nước ngoài giảm hoặc tăng trưởng chậm hơn so với cùng kỳ. Cải cách hành chính, đầu tư khoa học công nghệ chưa đáp ứng được yêu cầu. Tình trạng vệ sinh an toàn thực phẩm, ô nhiễm môi trường, ngập nước... chuyển biến chưa đáp ứng mong muốn của người dân. Quản lý đô thị, quản lý đất đai, quản lý ngành ở một số lĩnh vực còn lỏng lẻo, gây nhiều bức xúc nhưng chưa có giải pháp khắc phục hiệu quả.

“Những bất cập trong quản lý đô thị, quản lý đất đai, quản lý ngành ở một số lĩnh vực còn lỏng lẻo, gây bất bình trong nhân dân chưa được khắc phục. Nhiều bức xúc của nhân dân chưa được các cấp chính quyền tập trung giải quyết, trả lời theo quy định của pháp luật và yêu cầu chính đáng của nhân dân”, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm nói.

Trong khuôn khổ kỳ họp, Chủ tịch HĐND TP HCM đề nghị các đại biểu HĐND TP làm việc có trách nhiệm, đóng góp nhiều ý kiến có chất lượng, không né tránh những vấn đề mà cuộc sống đặt ra. 

Kỳ họp thứ 2 HĐND TP HCM khóa IX, kéo dài từ ngày 3 đến ngày 5/8, sẽ thảo luận và xem xét thông qua 8 tờ trình bao gồm: Quyết định chủ trương đầu tư các dự án đầu tư công; Chính sách miễn giảm học phí; Bổ sung 14 tên đường mang tên các nhân vật lịch sử; Chủ trương đầu tư dự án ở bờ tả sông Sài Gòn; Xét duyệt thông qua các dự án cần thu hồi đất…

Ngày mai, 4/8, kỳ họp tiếp tục với các phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại hội trường. Ngày 5/8, đại biểu xem xét thông qua nghị quyết các tờ trình của UBND thành phố, nghị quyết kỳ họp thứ 2 HĐND TP khóa IX về nhiệm vụ kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2016. 

Đọc thêm