Nhiều đoàn đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri

(PLVN) - Sáng 22/6, các đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) nhiều tỉnh đã tiếp xúc cử tri tại địa phương sau Kỳ họp thứ 9, QH khóa XIV.
Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lâm Đồng tiếp xúc cử tri Đà Lạt. Ảnh: Báo Lâm Đồng.
Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lâm Đồng tiếp xúc cử tri Đà Lạt. Ảnh: Báo Lâm Đồng.

Tại tỉnh Lâm Đồng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai đã cùng Đoàn ĐBQH tỉnh Lâm Đồng có buổi tiếp xúc cử tri tại Thành ủy Đà Lạt. Tại buổi tiếp xúc, Trưởng ban Dân vận Trung ương đã trả lời các kiến nghị của cử tri TP Đà Lạt.

Về vấn đề xâm hại trẻ em, Trưởng ban Dân vận Trung ương khẳng định đây là vấn đề nhức nhối, đang được toàn xã hội quan tâm. QH tiếp thu ý kiến của cử tri và sẽ phát huy trách nhiệm, tiếp thu, điều chỉnh pháp luật trong thời gian tới để đảm bảo chặt chẽ, thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật và bảo vệ tốt nhất quyền trẻ em; tăng nặng hình phạt đối với người thân có hành vi xâm hại, bạo hành trẻ em.

Bà Trương Thị Mai nêu rõ, ngoài mức án đối với hành vi xâm hại trẻ em, những người này còn đối diện với “mức án” do dư luận xã hội lên án. Đối với chính sách, chế độ tiền lương hưu của cán bộ hưu trí (lương hưu từ năm 1993 và năm 1995  trở về trước) hiện còn thấp, bà Mai cho biết vấn đề này đã giao cho Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội thẩm tra để xem xét, giải quyết.

Trưởng ban Dân vận Trung ương cũng đề nghị chính quyền các cấp cần nâng cao hơn nữa công tác giữ rừng, đảm bảo giữ mật độ rừng của Lâm Đồng. Người dân cùng với chính quyền địa phương cần tăng cường công tác giữ rừng, nếu thấy phá rừng thì phải báo lên các cấp chính quyền. 

Cùng ngày, Phó Chủ tịch QH Uông Chu Lưu cùng Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa tiếp xúc cử tri huyện Triệu Sơn.

Tại buổi tiếp xúc, thông tin thêm đến các cử tri về những kết quả của Kỳ họp thứ 9 QH khóa XIV, Phó Chủ tịch QH Uông Chu Lưu khẳng định đây là kỳ họp thành công ngoài mong đợi trong việc cụ thể hóa, thông qua được nhiều điều luật quan trọng; thảo luận về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, trong đó có công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19; xóa bỏ hình thức đòi nợ thuê, mạnh tay ngăn chặn tình trạng xã hội đen lộng hành ở nhiều nơi…

Riêng về các chính sách an sinh, phát triển kinh tế - xã hội, QH, Chính phủ đã đưa ra được nhiều quyết sách quan trọng, trong đó có các giải pháp phòng chống dịch bệnh, giải pháp hỗ trợ để vực dậy phát triển kinh tế - xã hội sau dịch bệnh… Với các ý kiến kiến nghị của cử tri, Phó Chủ tịch QH Uông Chu Lưu hứa sẽ chuyển đến các bộ, ngành Trung ương, Chính phủ và QH xem xét giải quyết.

Tại buổi tiếp xúc cử tri phường 1, TP Sóc Trăng (tỉnh Sóc Trăng) cùng ngày, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể đã thông tin về kết quả của kỳ họp, về công tác chống dịch Covid-19 của Việt Nam và trả lời ý kiến cử tri về tiến độ và chủ trương đầu tư một số dự án giao thông lớn.

Đọc thêm