Nhiều hoạt động tri ân những “chiến sĩ áo trắng”

(PLVN) - Nhân kỷ niệm 66 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2021), ngày 26/2, tại Trường Đại học Y Hà Nội, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao tặng danh hiệu Thầy thuốc Nhân dân cho 5 bác sỹ là các giảng viên thuộc Đại học Y Hà Nội.
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao Danh hiệu Thầy thuốc nhân dân cho 5 cá nhân thuộc Đại học Y Hà Nội.
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao Danh hiệu Thầy thuốc nhân dân cho 5 cá nhân thuộc Đại học Y Hà Nội.

Cùng ngày, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh đã đến thăm, chúc mừng Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương và Phòng Bảo vệ sức khỏe trung ương 5.

Trong khi đó, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng và lãnh đạo một số sở, ban, ngành thành phố, quận Hoàn Kiếm cũng đã thăm, làm việc với Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội.

Tại Đà Nẵng, UBND thành phố này đã tổ chức lễ trao giải “Tỏa sáng blouse trắng”. Đây là giải thưởng cao quý của thành phố Đà Nẵng dành cho những y, bác sĩ đã có đóng góp tích cực trong lĩnh vực y tế trong một năm.

Tại TP HCM, Đài Tiếng nói nhân dân thành phố Hồ Chí Minh (VOH) phối hợp Sở Y tế thành phố tổ chức Lễ trao Giải thưởng Thành tựu y khoa Việt Nam năm 2020 nhằm vinh danh những đóng góp vì sức khỏe cộng đồng của đội ngũ thầy thuốc trên khắp mọi miền đất nước.

Trong số 16 thành tựu y khoa được trao giải năm nay để lại ấn tượng nhất là câu chuyện về những “chiến sỹ áo trắng” nơi tuyến đầu tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi - mô hình mẫu về bệnh viện dã chiến chống dịch đầu tiên trong cả nước và những chiến sĩ thầm lặng trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hồ Chí Minh.

Đọc thêm