Nhiều tình tiết ly kì "bật mí" qua cầu truyền hình “Người giữ lửa”

(PLO) - Những câu chuyện thú vị, những tình tiết ly kì trong hành trình tìm lại chân  lý, đưa tội phạm ra ánh sáng của các chiến sĩ công an nhân dân sẽ được bật mí trong Người giữ lửa sẽ lên sóng lúc 20h hôm nay ngày 18/8/2015, trên kênh VTV1 Đài truyền hình Việt Nam.
Nhiều tình tiết ly kì "bật mí" qua cầu truyền hình “Người giữ lửa”
Người giữ lửa là chương trình cầu truyền hình đặc biệt giữa hai điểm cầu Hà Nội và Tây Ninh nhân kỉ niệm 70 năm ngày thành lập Lực lượng công an  nhân dân. Đây là lực lượng song hành cùng lịch sử đất nước qua hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ  bên cạnh lực lượng quân đội. 
Hôm nay, họ đang tiếp tục gánh vác trách nhiệm bảo vệ đất nước, gìn giữ yên bình cho Tổ quốc. Tất cả sẽ được tái hiện bằng câu chuyện hình ảnh kết hợp nghệ thuật hồi tưởng, tái hiện và trình diễn theo trình tự thời gian ngược, từ hiện tại trở về quá khứ.
Người giữ lửa sẽ góp tiếng nói để khán giả hiểu hơn, đến gần hơn với một lực lượng đang ngày đêm bảo vệ bình yên cho Tổ quốc. Người giữ lửa cũng là bài ca về sự hy sinh cần được viết tiếp đẻ đem lại bình yên, hạnh phúc cho người dân, cho đất nước. Cương quyết, khôn khéo là thái độ cần thiết giúp chúng ta đưa ra những quyết định và lựa chọn phù hợp để đi tìm sự bình yên. 
Được coi là chương trình trọng điểm trong xê – ri các chương trình kỉ niệm 70 năm ngày thành lập công an nhân dân, nên các phóng sự tư liệu trong chương trình không chỉ được thực hiện với quy mô hoành tráng trên các tỉnh thành như Tuyên Quang; Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Tây Ninh. 
Những hình ảnh chân thực về các chiến sĩ công an hăng say hoàn thành nhiệm vụ sẽ được tái hiện chân thực, sinh động qua lời kể của các nhân chứng lịch sử. Thông qua những thước phim này, khán giả sẽ hiểu hơn nỗi gian truân, vất vả mà các chiến sĩ công an không quản ngày đêm, nắng gió, quyết tâm bảo vệ sự bình yên cho người dân và tổ quốc. 
"Năm lời thề danh dự của Công an nhân dân" là sợi chỉ đỏ xuyên suốt lịch sử, thể hiện lòng trung thành vô hạn của người chiến sĩ công an với Tổ quốc, với nhân dân. 
Ngoài ra, “Người giữ lửa” còn tái  hiện hành trình ngày đêm phá án của các chiến sĩ cảnh sát hình sự. Liên tiếp những ngày đầu tháng 7, dư luận cả nước bàng hoàng, xôn xao về hai vụ thảm án. Không khí, tâm lý hoang mang, bất an lan truyền trong xã hội, không chỉ vì kẻ thủ ác quá dã man, tàn bạo, cũng không chỉ vì số nạn nhân bị giết hại trong cùng một gia đình, mà còn bởi nguy cơ ấy có thể xảy đến với bất cứ ai, ở bất cứ đâu. 
Điển hình như vụ thảm sát ở Bình Phước khiến cả nước rúng động. Ngay sau khi nhận được báo cáo, do tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ việc, Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã lập tức chỉ đạo, yêu cầu Tổng Cục Cảnh sát và Cơ quan Cảnh sát Điều tra cử lãnh đạo, cán bộ điều tra viên cấp cao dày dạn kinh nghiệm trực tiếp vào Bình Phước, phối hợp với công an địa phương tổ chức điều tra, truy bắt hung thủ.
Trong chuyên án đặc biệt nghiêm trọng - vụ thảm sát Bình Phước vừa qua, lực lượng công an mất 72 giờ để phá án. Bí ẩn của vụ án 72 tiếng này được tìm ra như thế nào?.Và điều gì đã khiến những con người hôm trước là người bình thường nhưng hôm sau đã thành tội phạm?.Câu trả lời sẽ được Bộ trưởng Trần Đại Quang – người trực tiếp chỉ huy phá án và các chiến sĩ không quản ngày đêm truy tìm tung tích của hung thủ trong vụ án thuật lại trong “Người giữ lửa".

Đọc thêm