Những “bóng hồng” khoe tài... bắn súng

(PLO) - Đội tuyển nữ bắn súng K54 của Sư đoàn 324 hầu hết là lần đầu tiên tham gia hội thao thể dục thể thao cấp Quân khu 4. Ở đơn vị, họ chủ yếu làm công tác chuyên môn như quân y, nấu ăn, trực trạm thông tin… nhưng khi chọn vào đội tuyển bắn súng, tất cả các chị em đều quyết tâm “Vượt nắng, thắng mưa, say sưa huấn luyện” quyết chí lập công!
Các vận động viên nữ trong đội tuyển bắn súng K54 của Sư đoàn 324 đang luyện tập
Các vận động viên nữ trong đội tuyển bắn súng K54 của Sư đoàn 324 đang luyện tập

Gần 11 giờ trưa, nắng như đổ lửa, bỏng rát làn da nhưng không khí luyện tập của đội tuyển nữ bắn súng K54 của Sư đoàn 324 (Quân khu 4) vẫn diễn ra khẩn trương, nghiêm túc. Từ xa đã nghe tiếng bóp cò lách cách, từng người tranh thủ chút thời gian còn lại trong buổi sáng để luyện tập động tác giữ súng, lấy đường ngắm đúng.  

Đại úy Nguyễn Đức Toản - Chính trị viên phó Tiểu đoàn 18 thông tin, Sư đoàn 324, một xạ thủ súng K54 - được giao nhiệm vụ đội trưởng kiêm huấn luyện viên. Anh bộc bạch: “Tham gia hội thao lần này, các chị em thi ở 2 nội dung: Bắn súng K54 bài 1 và bài 4. Phần lớn các chị em tham gia lần này ngày thường chủ yếu làm nhiệm vụ chuyên môn, lần đầu tiên làm quen với các bài bắn của súng K54.

Mặt khác, bộ môn này đòi hỏi người bắn phải có thể lực tốt trong khi đó các chị em “chân yếu tay mềm”, chưa kể họ cũng phải “tròn vai” chăm sóc con cái, công việc gia đình…. Luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ, động viên của lãnh đạo, chỉ huy các cấp nên các chị em hăng say luyện rèn, quyết tâm giành giải cao trong hội thao lần này."

Để nâng cao thể lực cho các vận động viên, hàng ngày trước lúc bước vào huấn luyện, họ chạy chậm 1000m, chạy bức tốc 100m, ke cơ bụng, nâng gạch, kéo dây dun… để nâng cao khả năng chịu đựng của cơ tay, giúp giữ thăng bằng súng và ổn định đường ngắm. 

Trung úy QNCN Nguyễn Thị Mai gạt dòng mồ hôi, vui vẻ cho biết: “Là một quân nhân nữ trong đơn vị, khi được chọn vào đội tuyển bắn súng K54 tham gia hội thao cấp quân khu, tôi thấy rất vui song trách nhiệm rất lớn. Hiện nay chồng tôi công tác ở đơn vị phải trực thường xuyên, dịp này nghỉ hè, không có ai trông các cháu, những ngày luyện tập sáng phải dậy sớm, nấu cơm cho con ăn, gửi con sang nhà hàng xóm rồi ra thao trường luyện tập. Mặc dù khó khăn là vậy nhưng tôi quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ hội thao lần này”.  

Qua các lần bắn thử, Mai là một trong những “xạ thủ” ở đội tuyển, có đường ngắm ổn định, tâm lý vững. “Khi thực hành bắn bài 1 và 4 súng K54, các chị em phải vận động nên ảnh hưởng đến sức khỏe, nhịp thở nhanh ảnh hưởng đến đường ngắm. Do vậy trước khi bắn phải hít thở sâu rồi thở ra đều nhưng trước khi bóp cò thì nín thở để giữ đường ngắm ổn định”.

Đại úy QNCN Nguyễn Thị Sơn - nhân viên tổng đài Tiểu đoàn 18 thông tin - đơn thân nuôi 2 con nhỏ, những ngày tham gia đội tuyển, chị vất hơn người khác nhiều lần: “Mặc dù một mình phải chăm sóc cho 2 con nhỏ nhưng tôi cố gắng sắp xếp công việc để tham gia luyện tập với đội tuyển. Mình đã đi thi là phải có giải, đây không chỉ là niềm vinh dự cho bản thân mà còn cả tập thể đơn vị. Do vậy, những ngày luyện tập mặc dù thời tiết nắng nóng, thao trường ở xa nhưng tôi và các chị em không nản chí, ai cũng quyết tâm hoàn thành tốt nội dung hội thao”.

Chia tay đội tuyển bắn súng nữ Sư đoàn 324, trong lòng chúng tôi chộn rộn niềm vui và thán phục. Mong rằng các chị em đều là những xạ thủ giỏi, lập công xuất sắc trong hội thao thể dục thể thao cấp Quân khu sắp tới… 

Đọc thêm