Những phụ nữ khiến Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ấn tượng mạnh

Bày tỏ niềm vui khi đến dự Chương trình "Tự hào phụ nữ Việt Nam và trao Giải thưởng Kovalevskaia năm 2016", hôm qua, 7/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đồng thời cho biết, ông ấn tượng mạnh mẽ trước những gương mặt hết sức tài năng, trí tuệ có mặt trong chương trình.
Những phụ nữ khiến Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ấn tượng mạnh

"Tôi xin trân trọng chúc mừng hai sự kiện quan trọng này và đặc biệt chúc mừng 100 phụ nữ tiêu biểu hôm nay và tập thể, cá nhân chị Phụng đạt giải Kovalevskaia lần này", Người đứng đầu Chính phủ nói.

Trong khuôn khổ chương trình, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đối thoại, giao lưu với đại biểu phụ nữ về các vấn đề xã hội liên quan tới phụ nữ, phụ nữ khởi nghiệp, phát triển kinh tế…

Thủ tướng chia sẻ, ông nghĩ rằng không phải phụ nữ chỉ giỏi bếp núc mà có nhiều phụ nữ rất giỏi về khoa học công nghệ, trong đó giỏi cả về lĩnh vực kinh doanh và kỹ thuật xây dựng.

Ông cũng thông tin, Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Xây dựng, các cơ quan có chức năng sẵn sàng cung cấp, tư vấn, sẵn sàng ký hợp đồng trực tiếp với các nhà đầu tư để đưa ra các đồ án quy hoạch kiến trúc thiết kế cụ thể để phục vụ các nhà đầu tư tốt nhất, nhanh nhất.

Chính phủ đang hoàn thiện để trình Quốc hội kỳ họp sắp tới thông qua luật về phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa, trong đó chú trọng vấn đề chủ doanh nghiệp là nữ giới. Chính phủ cũng có chương trình hỗ trợ hỗ trợ DN nhỏ và vừa, đặc biệt đối với phụ nữ, đi liền với chương trình khởi nghiệp của Việt Nam.

"Chúng tôi mong muốn rằng chị em phụ nữ sẽ học tập, nghiên cứu qua các lớp, các trường và đặc biệt là tự học. Phụ nữ cũng cần tập trung giới thiệu chương trình khởi nghiệp này để DN nhỏ và vừa của phụ nữ có số lượng nhiều hơn trong thời gian tới. Chúng tôi phấn đấu, đến năm 2020 có 35% DN nhỏ và vừa, DN khởi nghiệp là của phụ nữ", Thủ tướng nói.

Về vấn đề bạo lực gia đình, Thủ tướng cho rằng đây là vấn đề rất lớn cần quan tâm: "Chúng ta phải giáo dục mọi thành viên xã hội sớm chấm dứt, hạn chế tối đa tình trạng bạo lực gia đình. Bên cạnh đó phải xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Nhưng trước khi chúng ta nói đến việc xử lý nghiêm người đàn ông hay người khác có hành vi bạo lực gia đình thì chúng ta cũng nói là phụ nữ dịu dàng, vị tha, thuyết phục để nam giới hiểu được rằng phụ nữ chúng ta rất tuyệt vời".

Kết thúc buổi giao lưu, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc một lần nữa tôn vinh phụ nữ qua những câu thơ: "Đời thiếu mẹ hiền, không phụ nữ. Anh hùng thi sĩ hỏi còn đâu?", đồng thời cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam để lắng nghe các chính sách, các nguyện vọng để cùng đưa ra các mô hình, những cách làm, nguồn lực, với sự quan tâm của chính quyền các cấp, tạo điều kiện cho phụ nữ nhiều hơn nữa trong thời gian tới.

Đọc thêm