Ninh Bình cần đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn

(PLO) - Chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Ninh Bình, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cho rằng tỉnh cần tập trung khai thác tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch, đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương.
Chủ tịch nước Trần Đại Quang khẳng định những thành tích của Ninh Bình góp phần quan trọng vào vào thành tựu chung của đất nước. Ảnh: Báo Ninh Bình
Chủ tịch nước Trần Đại Quang khẳng định những thành tích của Ninh Bình góp phần quan trọng vào vào thành tựu chung của đất nước. Ảnh: Báo Ninh Bình

Ngày 30/1 (tức mùng 3 Tết Đinh Dậu), Chủ tịch nước Trần Đại Quang về thăm, chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Ninh Bình.

Đánh giá cao những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Ninh Bình đã đạt được trong năm 2016, Chủ tịch nước khẳng định kết quả đó góp phần quan trọng vào vào thành tựu chung của đất nước.

Chủ tịch nước nhấn mạnh năm 2016, cả nước đã đạt được những thành tựu to lớn trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội. Đây là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, trong bối cảnh nền kinh tế thế giới và trong nước đầy biến động, nhưng đất nước ta đã vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, nắm bắt và tận dụng tốt thời cơ, tạo ra sức bật mới, đạt được nhiều thành tựu quan trọng cả về chính trị, kinh tế, xã hội, đối ngoại, an ninh, quốc phòng. Vị thế của Việt Nam ngày càng được củng cố trên trường quốc tế.

Nhất trí với những phương hướng, nhiệm vụ mà tỉnh Ninh Bình đề ra trong năm 2017, Chủ tịch nước lưu ý năm 2017, tình hình thế giới và trong nước có nhiều thời cơ, thuận lợi nhưng cũng không ít những khó khăn, thách thức. Vì vậy, Ninh Bình cần tập trung đề ra những mục tiêu rõ ràng, giải pháp cụ thể, đồng thời nêu cao tinh thần đoàn kết, huy động các nguồn lực để tạo bước chuyển tích cực trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế.

Trong đó, Ninh Bình cần ưu tiên phát triển công nghệ cao, thúc đẩy phát triển sản xuất hàng hóa, tăng thu nhập cho người dân. Đặc biệt, Ninh Bình cần tập trung khai thác tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch, đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh. Cùng với đó, tỉnh cần quan tâm phát triển y tế, giáo dục, có giải pháp thu hút nhân tài, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ.

Chủ tịch nước đề nghị, Ninh Bình cần triển khai thực hiện nghiêm Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, xây dựng Đảng bộ tỉnh ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang cho biết là người con của quê hương Ninh Bình, ông luôn tự hào về truyền thống của mảnh đất Cố đô ngàn năm văn hiến, giàu truyền thống lịch sử và cách mạng. Vì vậy, Chủ tịch nước mong muốn lãnh đạo tỉnh Ninh Bình cùng cán bộ, chiến sĩ và các tầng lớp nhân dân tiếp tục đoàn kết, kế thừa, phát huy truyền thống vẻ vang và những thành tựu trong thời kỳ đổi mới của quê hương để xây dựng Ninh Bình ngày càng giàu mạnh, văn minh.

Nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc, Chủ tịch nước chúc các đồng chí lãnh đạo tỉnh Ninh Bình sức khỏe, tiếp tục lãnh đạo nhân dân Ninh Bình giành nhiều thành tựu mới trong năm 2017. Chủ tịch nước cũng gửi lời chúc mừng tới cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh Ninh Bình năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc, có nhiều niềm vui và thành tích mới.

Đọc thêm