Ninh Bình: Đảng bộ xã Khánh Trung sẵn sàng cho Đại hội điểm cấp xã

(PLVN) - Đảng bộ xã Khánh Trung vinh dự được chọn tổ chức Đại hội điểm cấp xã, nhiệm kỳ 2020-2025 và thực hiện thí điểm bầu Bí thư cấp ủy tại Đại hội để rút kinh nghiệm chỉ đạo đại hội cấp cơ sở trong toàn tỉnh Ninh Bình vào đầu tháng 3/2020.
Đảng bộ xã Khánh Trung (huyện Yên Khánh, tỉnh NInh Bình) sẵn sàng cho Đại hội điểm cấp xã, nhiệm kỳ 2020-2025
Đảng bộ xã Khánh Trung (huyện Yên Khánh, tỉnh NInh Bình) sẵn sàng cho Đại hội điểm cấp xã, nhiệm kỳ 2020-2025

Ông Phạm Đức Hữu - Phó Bí thư Thường trực Đảng bộ xã Khánh Trung cho biết, ngay khi có thông báo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy chọn là đơn vị tổ chức đại hội điểm cấp xã của tỉnh, Đảng ủy xã xác định đây vừa là vinh dự, vừa là trách nhiệm lớn lao nên cần tập trung thực hiện thật tốt.

Do vậy, ngay từ tháng 11/2019, Đảng ủy xã đã xây dựng kế hoạch về việc tổ chức Đại hội, triển khai đến toàn thể các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban chi ủy các chi bộ và đảng viên trong toàn Đảng bộ.

Các tiểu ban văn kiện, nhân sự, hành động cách mạng, tuyên truyền và phục vụ đại hội đã họp và phân công nhiệm vụ cho từng thành viên phụ trách các nội dung, công việc chuẩn bị cho Đại hội.

Trước thềm Đại hội, ông Nguyễn Duy Biềng, Bí thư Chi bộ thôn 13 chia sẻ, "Đảng viên chi bộ thôn 13 đều tin tưởng rằng Đại hội sẽ bầu ra được Ban Chấp hành mới thực sự có năng lực, tinh thần trách nhiệm cao để tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo xã duy trì tốc độ phát triển kinh tế cao, phấn đấu về đích xã nông thôn mới kiểu mẫu trong năm 2020 và đưa Khánh Trung thành vùng chuyên canh sản xuất lúa hàng hóa, nông sản sạch lớn của tỉnh". 

Để tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động trong Đảng bộ và sự đồng thuận trong nhân dân, xã đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Đại hội thông qua hệ thống loa phát thanh của xã, qua các cuộc họp chi bộ, giao ban cơ quan, đơn vị, trong sinh hoạt của các tổ chức đoàn thể và tuyên truyền trực quan.

Hiện nay, xã đã triển khai làm mới 42 băng rôn, biểu ngữ, 1 panô lớn, mua sắm cờ Đảng, cờ Tổ quốc, cờ chuối và cắm trên các tuyến đường của xã; hướng dẫn các thôn, cơ quan, đơn vị căng treo cờ, khẩu hiệu trên các trục đường chính của thôn, trụ sở cơ quan, đơn vị.

Các văn kiện của Đại hội đã được thảo luận, tiếp thu ý kiến đảng viên tại 26 chi bộ, của các đồng chí cán bộ chủ chốt xã qua các thời kỳ… 

Một trong những nội dung quan trọng được Đảng ủy xã đặc biệt quan tâm là công tác nhân sự cho nhiệm kỳ tới. Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã cho biết thêm: Được chọn thực hiện thí điểm Đại hội bầu trực tiếp Bí thư cấp ủy nên xã xác định phải làm tốt công tác nhân sự.

Đảng ủy xã đã rà soát quy hoạch cán bộ được Ban Thường vụ Đảng ủy phê duyệt, từ đó định hướng công tác nhân sự cho đại hội các chi bộ, đại hội Đảng bộ theo đúng kế hoạch, hướng dẫn của các cấp ủy Đảng.

Trong đó, dự kiến cấp ủy giới thiệu 17 đồng chí để bầu 15 đồng chí vào Ban Chấp hành Đảng bộ; về cơ cấu đảm bảo theo quy định, tỷ lệ cán bộ nữ là 27%, cán bộ trẻ (dưới 40 tuổi) là 40%. Xã đã thực hiện xong các bước quy trình nhân sự và hoàn chỉnh đề án nhân sự, được Ban Thường vụ Huyện ủy phê duyệt.

Trong quá trình thực hiện, thuận lợi cơ bản là tinh thần đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng bộ, đảng viên ý thức cao trong thực hiện chủ trương, bên cạnh đó, xã cũng nhận được sự quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn kịp thời của Ban Thường vụ Huyện ủy và Đoàn công tác chỉ đạo Đại hội của tỉnh, của huyện.

Theo dự kiến, Đại hội Đảng bộ xã Khánh Trung, huyện Yên Khánh sẽ diễn ra trong 2 ngày 4-5/3/2020. Những ngày này, mọi công việc chuẩn bị cho Đại hội đã đang được tiến hành một cách nghiêm túc, khẩn trương. Công tác tuyên truyền cho đại hội được tập trung cao; các công trình phục vụ đại hội đang gấp rút hoàn thành.

Chào mừng đại hội Đảng các cấp, cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể từ xã đến các thôn, các cơ quan, đơn vị đang tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sản xuất, phát huy tinh thần đoàn kết, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Với sự chuẩn bị tích cực, chu đáo, tin rằng Đại hội Đảng bộ xã Khánh Trung lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ thành công tốt đẹp, góp phần vào thành công của Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025.

Đọc thêm