Nữ ứng viên giành 100% phiếu bầu làm Chủ tịch HĐND TP Hà Nội

(PLO) - Ngày 14/6, với 103/103 đại biểu HĐND Thành phố Hà Nội có mặt tại Kỳ họp bỏ phiếu đồng ý, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc đã được bầu làm Chủ tịch HĐND Thành phố Hà Nội khoá XV nhiệm kỳ 2016-2021.
Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc phát biểu tại Hội nghị.
Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc phát biểu tại Hội nghị.

HĐND Thành phố cũng đã thông qua Nghị quyết xác nhận kết quả bầu cử Chủ tịch HĐND Thành phố Hà Nội đối với bà Nguyễn Thị Bích Ngọc.

Phát biểu sau khi được tín nhiệm bầu giữ chức danh Chủ tịch HĐND TP khoá XV nhiệm kỳ 2015 - 2021, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc bày tỏ lời cảm ơn chân thành, sâu sắc nhất mà các đại biểu HĐND và cử tri Thủ đô đã dành cho.

Đại biểu bỏ phiếu kín bầu chức danh Chủ tịch HĐND TP khóa XV.
Đại biểu bỏ phiếu kín bầu chức danh Chủ tịch HĐND TP khóa XV.

Nhiệm kỳ vừa qua, Hà Nội thực hiện nhiệm vụ với nhiều khó khăn, thách thức, có những giai đoạn khó khăn nhiều hơn dự kiến ban đầu. Tuy nhiên, với quyết tâm cao toàn đảng bộ, Thành phố đã có bước phát triển tốt, giữ vững vai trò trung tâm đầu não chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội của cả nước. Trong đó, có đóng góp không nhỏ của HĐND TP khoá XIV nhiệm kỳ 2011-2016.

Với phương châm đổi mới, dân chủ trách nhiệm, hiệu quả, vì dân, HĐND TP đã từng bước nâng cao vị thế, vai trò của mình trong hệ thống chính trị.

Bước vào thời kỳ mới với nhiệm vụ mới và những yêu cầu nặng nề, đồng chí hứa luôn trung thành với Tổ quốc, với nhân dân, nêu cao tinh thần đoàn kết, hợp tác trách nhiệm, làm hết sức mình để kế thừa, phát huy thành tựu mà HĐND khoá trước đã đạt được.

Tiếp tục đổi mới hoạt động của HĐND TP theo hướng dân chủ trách nhiệm, hiệu quả, vì dân; tập trung nâng cao chất lượng kỳ họp để ra nghị quyết sát với tình hình phát triển Thành phố; đổi mới cách tiếp xúc cử tri để lắng nghe ý kiến nhân dân trong nhiều lĩnh vực; đổi mới giám sát theo hướng lựa chọn vấn đề phức tạp, và theo đến cùng vấn đề; kịp thời đưa ra giải pháp giúp cơ quan nhà nước thực hiện nhiệm vụ và phát triển theo hướng tích cực hơn.

Đọc thêm