Ông Lê Tiến Châu nhận quyết định làm Bí thư Hậu Giang

 Sáng ngày 24/9, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương dẫn đầu Đoàn công tác đã đến Hậu Giang chỉ đạo Hội nghị công bố và trao quyết định của Bộ Chính trị về công tác cán bộ cho đồng chí Lê Tiến Châu, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang.

Thay mặt Đoàn công tác, đồng chí Hoàng Trọng Hưng – Chánh Văn phòng Ban Tổ chức Trung ương đã công bố các quyết định về công tác cán bộ của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị về việc chuẩn y Bí thư Tỉnh uỷ Hậu Giang, nhiệm kỳ 2015-2020.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Minh Chính đã điểm qua quá trình công tác của đồng chí Lê Tiến Châu khi còn công tác ở Bộ Tư pháp, dù ở cương vị nào đồng chí Châu luôn phấn đấu, thể hiện bản lĩnh và hoàn thành tốt, xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Phạm Minh Chính cho biết đồng chí Lê Tiến Châu được Ban Chấp hành Trung ương Đảng và Bộ Chính trị điều động, phân công nhiệm vụ đó là những cán bộ trẻ được đào tạo cơ bản, đã kinh qua nhiều chức vụ lãnh đạo quan trọng ở Bộ Tư pháp và Hậu Giang; Đồng chí có phẩm chất chính trị vững vàng, kiến thức chuyên môn phù hợp yêu cầu lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh và của Trung ương giao phó.

“Tôi tin tưởng đồng chí Lê Tiến Châu với năng lực, trí tuệ, bản lĩnh vững vàng… sẽ kế thừa các thế hệ lãnh đạo tại Hậu Giang tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo Đại hội Đảng cấp tỉnh và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đồng chí Lê Tiến Châu cần nắm vững công tác xây dựng Đảng và quản lý Nhà nước, thể hiện khả năng quy tụ và đoàn kết nội bộ, kinh nghiệm công tác, am hiểu tình hình kinh tế - xã hội của mình để góp phần xây dựng đất nước nói chung và và Hậu Giang nói riêng.” – đồng chí Phạm Minh Chính nhấn mạnh.

Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương trao quyết định của Bộ Chính trị về công tác cán bộ cho đồng chí Lê Tiến Châu
Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương trao quyết định của Bộ Chính trị về công tác cán bộ cho đồng chí Lê Tiến Châu

Đồng chí Phạm Minh Chính đề nghị Hậu Giang quyết tâm hoàn thành tốt chỉ tiêu của Trung ương; Triển khai và tổ chức bộ máy quản lý địa phương tinh gọn, tiếp tục cải cách hành chính như thời gian qua mà Hậu Giang đã làm; Không ngừng đổi mới và nâng cao năng lực sáng tạo với tinh thần trách nhiệm cao... Đồng chí Phạm Minh Chính còn trích dẫn câu nói của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Việc gì có lợi cho dân, ta phải làm hết sức; việc gì có hại cho dân, ta phải hết sức tránh”…  

Đáp lại lời phát biểu của đồng chí Phạm Minh Chính, đồng chí Lê Tiến Châu bày tỏ xúc động, vinh dự được   Bộ Chính trị chuẩn y chức danh Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Đồng chí Phạm Minh Chính tin tưởng đồng chí Lê Tiến Châu với năng lực, trí tuệ, bản lĩnh vững vàng… sẽ kế thừa các thế hệ lãnh đạo tại Hậu Giang hoàn thành tốt các nhiệm vụ của Trung ương
Đồng chí Phạm Minh Chính tin tưởng đồng chí Lê Tiến Châu với năng lực, trí tuệ, bản lĩnh vững vàng… sẽ kế thừa các thế hệ lãnh đạo tại Hậu Giang hoàn thành tốt các nhiệm vụ của Trung ương

“Từ đáy lòng mình, Tôi xin được bày tỏ lòng cảm ơn chân thành đến các đồng chí Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Ban Chấp hành Đảng bộ Tỉnh và các đồng chí cán bộ chủ chốt của Tỉnh đã tín nhiệm giới thiệu, để Ban Chấp hành Đảng bộ Tỉnh bầu tôi giữ trọng trách quan trọng này; cho phép tôi được trân trọng gửi lời cảm ơn tới Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng, Ban Tổ chức Trung ương và các cơ quan Trung ương đã quan tâm, tin tưởng giao cho tôi trọng trách Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang nhiệm kỳ 2015 - 2020, để tiếp tục kế thừa và phát huy thành quả của các đồng chí lãnh đạo tiền nhiệm, cận kề nhất là đồng chí Lữ Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bạc Liêu, Nguyên Bí thư Tỉnh uỷ tỉnh Hậu Giang. Tôi nhận thức sâu sắc rằng, đây là niềm vinh dự và cũng là trách nhiệm nặng nề mà Đảng, Nhà nước, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hậu Giang giao phó, để tôi tiếp tục nỗ lực, rèn luyện, và cống hiến hết mình vì sự phát triển chung của Tỉnh nhà”.

Đồng chí Lê Tiến Châu bày tỏ sự biết ơn Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ và toàn thể công chức, viên chức và người lao động của Bộ Tư pháp - nơi đồng chí Châu đã từng học tập, công tác và bước đầu trưởng thành, đã luôn dõi theo, đồng hành, ủng hộ và giúp đỡ.
Đồng chí Lê Tiến Châu bày tỏ sự biết ơn Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ và toàn thể công chức, viên chức và người lao động của Bộ Tư pháp - nơi đồng chí Châu đã từng học tập, công tác và bước đầu trưởng thành, đã luôn dõi theo, đồng hành, ủng hộ và giúp đỡ.

"Có thể nói, tôi nhận nhiệm vụ Bí thư Tỉnh uỷ vào thời điểm Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Hậu Giang đang chuẩn bị hoàn thành Nghị quyết đại hội đảng bộ tỉnh lần thứ 13, nhiệm kỳ 2015-2020, với nhiều kết quả nổi bật trên tất cả các mặt kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và đối ngoại, nhiều nhiệm vụ đột phá của nhiệm kỳ đạt kết quả trước thời hạn, hầu hết các chỉ tiêu đều đạt và vượt Nghị quyết đề ra. Đây là tiền đề, động lực quan trọng để chúng ta tiếp tục nỗ lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ trong giai đoạn tới.

Tuy nhiên, cá nhân Tôi cũng còn nhiều trăn trở và nhận thức sâu sắc rằng nhiều khó khăn, thách thức đang phải đối mặt và sẽ phải vượt qua để đáp lại sự tin tưởng, kỳ vọng của các đồng chí Lãnh đạo Trung ương, cán bộ, Đảng viên và Nhân dân đối với Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh trong việc lãnh đạo tỉnh Hậu Giang khai thác tốt các tiềm năng, lợi thế, sớm trở thành địa phương phát triển khá trong Khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long, để cuộc sống của người dân được ấm no, hạnh phúc.” – đồng chí Lê Tiến Châu chia sẻ.

Dịp này, đồng chí Lê Tiến Châu cũng bày tỏ sự biết ơn Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ và toàn thể công chức, viên chức và người lao động của Bộ Tư pháp - nơi đồng chí Châu đã từng học tập, công tác và bước đầu trưởng thành, đã luôn dõi theo, đồng hành, ủng hộ và giúp đỡ ông hoàn thành nhiệm vụ trên các vị trí công tác. Trên cương vị công tác mới, đồng chí Lê Tiến Châu Châu mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, giúp đỡ của Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ và các Bộ, cơ quan, ban, ngành Trung ương...

Đồng chí Lê Tiến Châu (SN 1969), quê quán tỉnh Tây Ninh, trình độ chuyên môn tiến sĩ Luật học; trình độ chính trị cao cấp. Trước khi được điều động về Hậu Giang giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh, ông Lê Tiến Châu giữ chức Thứ trưởng Bộ Tư pháp.
Trước đó, từ 1994 đến 2009, ông Lê Tiến Châu công tác tại Trường Đại học Luật TP.HCM. Sau đó, ông được điều động về Bộ Tư Pháp và lần lượt giữ các chức vụ: Vụ trưởng - Trưởng cơ quan đại diện phía Nam; Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ; Hiệu trưởng trường Đại học Luật Hà Nội.
Tháng 6/2016, Thủ tướng đã bổ nhiệm ông Lê Tiến Châu giữ chức Thứ trưởng Bộ Tư pháp. Đến tháng 3/2018, Ban Bí thư chỉ định ông Lê Tiến Châu, Thứ trưởng Bộ Tư pháp tham gia Ban chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hậu Giang và giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy. 
Tháng 4/2018, tại kỳ họp thứ tám (bất thường), HĐND tỉnh Hậu Giang ông Lê Tiến Châu được bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang.

Đọc thêm