Ông Nguyễn Văn Nên nhận chức Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ

(PLO) - Với 362 đại biểu trong số 466 đại biểu Quốc hội có mặt tán thành, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Văn Nên sáng nay đã chính thức trở thành Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.
Ông Nguyễn Văn Nên nhận chức Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ

Sáng nay (14/11) trong phiên họp của kỳ họp thứ 6, QH XIII, các đại biểu đã thống nhất đồng ý phê chuẩn bổ nhiệm Phó Ban Tuyên giáo TƯ Nguyễn Văn Nên giữ chức Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP.

Ông Nguyễn Văn Nên đã được Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng giới thiệu đảm nhận chức vụ này thay ông Vũ Đức Đam vừa trở thành một trong hai Phó Thủ tướng mới. 

Việc bỏ phiểu phê chuẩn bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Nên được tiến hành sau khi các ĐBQH thảo luận tại đoàn hôm qua. 72,69% phiếu thuận đã thống nhất với đề xuất của Thủ tướng.

Sinh năm 1957, ông Nên quê huyện Gò Dầu (Tây Ninh), là cử nhân Luật, có trình độ cao cấp lý luận chính trị. Trước khi chuyển từ vị trí Phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo Tây Nguyên về công tác ở Ban Tuyên giáo trung ương (tháng 3/2013), ông Nên có nhiều năm gắn bó với tỉnh Tây Ninh và kinh qua nhiều chức vụ lãnh đạo.

Đọc thêm