Phải “quét” “cò” đảm bảo sự an toàn và văn minh cho bến xe

Trước tình trạng "cò" xe chèo kéo, đánh đập người dân, tại phiên họp Chính phủ chiều 25/1, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tỏ ra vô cùng bức xúc và yêu cầu phải xử lý nghiêm.
Ảnh minh họa từ báo Đất Việt.
Ảnh minh họa từ báo Đất Việt.
Báo cáo về tình hình đi lại dịp Tết, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng cho biết năm nay nghỉ Tết sớm, rải đều nên áp lực cho DN vận tải và các bến xe giảm hẳn. Ngành đường sắt bán vé ngay từ tháng 11.2013 khoảng 500.00 vé, hàng không 2 triệu chỗ.
“Các tuyến xe đều có dự phòng, không để người dân nào không thể về quê ăn Tết. Chỗ nào để người dân không có xe về quê, thì lấy xe của giám đốc đưa về”, ông Thăng quả quyết.

Cũng theo Bộ trưởng Thăng, để đảm bảo xử lý giao thông an toàn, nhanh chóng, năm nay Bộ Công an cử 14 đoàn, Bộ GTVT cử 10 đoàn, công khai 15 số đường dây nóng để người dân phản ánh là có người xử lý ngay. Rút kinh nghiệm 2013, ngành tăng cường kiểm soát giao thông khu vực nông thôn do nhu cầu rượu bia, đi lại của người dân tăng, tại nạn xảy ra nhiều.

Thủ tướng lưu ý Bộ trưởng Thăng phải chỉ đạo cho chặt tình hình giao thông trước, trong và sau Tết cho công nhân, học sinh, sinh viên. Đảm bảo đủ phương tiện, kể cả hàng không. Thủ tướng cho biết có nghe thông tin sân bay Tân Sơn Nhất năm nay quá tải, khắc phục thì cần thời gian nhưng phải sắp xếp có trật tự, đừng để rối.
Thủ tướng đặc biệt nhắc nhở: “Tôi xem trên truyền hình thấy tại các bến xe xảy ra tình trạng "cò" xe chèo kéo người dân. Lực lượng công an phải quét vì đây vừa là an ninh, văn minh, an toàn. Xem chương trình đó thấy rất phản cảm, bức xúc vì đất nước có đủ lực lượng quản lý, nhưng vẫn để "cò" chèo kéo lấy tay táng và mặt người dân”.

Đọc thêm