Phát động toàn dân xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

(PLO) - Hôm qua (15/11), Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam kỷ niệm 85 năm Ngày truyền thống; tổng kết 20 năm thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”, 15 năm cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”  và phát động Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.
Theo ông Vũ Trọng Kim, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam: “85 năm qua là chặng đường lịch sử đầy vẻ vang và tự hào của MTTQ Việt Nam và trở thành một phần không thể thiếu trong công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội”.
Tại Lễ kỷ niệm, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã phát động Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.  Đây là hoạt động trung tâm của toàn bộ hệ thống MTTQ và các tổ chức thành viên trong giai đoạn mới. MTTQ cũng đã hoàn thiện phương thức tổ chức triển khai, bổ sung những nội dung mới phù hợp với sự chỉ đạo của Đảng, nâng cao đời sống nhân dân, tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc và  thúc đẩy phát triển của đất nước trong giai đoạn hiện nay. 
Cuộc vận động cũng là cơ sở cho MTTQ Việt Nam các cấp hiệp thương với các tổ chức thành viên để nâng cao tính hiệu quả của cuộc vận động; phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, tham gia hiệu quả vào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, giảm nghèo bền vững.

Đọc thêm