Phát huy tinh thần nhiệt huyết, xung kích, tình nguyện, sáng tạo của đoàn viên, thanh niên

(PLVN) - Tối 17/8, tại TP HCM, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã tham dự Chương trình kỷ niệm 20 năm Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè do Trung ương Đoàn tổ chức.
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình phát biểu tại lễ kỷ niệm
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình phát biểu tại lễ kỷ niệm

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Thủ tướng khẳng định, Đảng, Nhà nước luôn đánh giá cao vai trò của thanh niên, Chính phủ đã có những cơ chế, chính sách đối với hoạt động tình nguyện của thanh niên và trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan trong việc thực hiện chính sách đối với hoạt động tình nguyện của thanh niên. 

Theo Phó Thủ tướng, xung kích, tình nguyện là một đặc điểm nổi bật của đoàn viên, thanh niên Việt Nam. Trong suốt chiều dài lịch sử cách mạng nước ta, phẩm chất đó của thanh niên được thể hiện khá đậm nét, với những lớp thanh niên xung kích, tình nguyện lên đường “Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”, “Xếp bút nghiên lên đường chiến đấu”, các phong trào “Ba sẵn sàng”, “Năm xung phong”… 

Trong công cuộc đổi mới, hội nhập và phát triển ngày nay, thanh niên Việt Nam tiếp tục thể hiện vai trò chủ nhân tương lai của đất nước, lực lượng xung kích, sáng tạo, tình nguyện tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Phó Thủ tướng tin tưởng với sức trẻ và tinh thần nhiệt huyết của đoàn viên, thanh niên, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện sẽ ngày càng thành công, tạo thành những đợt sinh hoạt chính trị lớn nhằm khơi dậy và phát huy tinh thần nhiệt huyết, xung kích, tình nguyện, sáng tạo tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong mỗi đoàn viên, thanh niên Việt Nam. 

Đọc thêm