Phát phim xúc phạm danh dự nhà giáo, VTV bị phạt 30 triệu đồng

(PLO) - Với việc phát sóng câu chuyện “Nhặt xương cho thầy” trong chương trình “Quà tặng cuộc sống” trên kênh VTV3, VTV đã bị xử phạt 30 triệu đồng, đồng thời Đài Truyền hình Việt Nam phải xin lỗi theo quy định.
Ảnh cắt từ bộ phim
Ảnh cắt từ bộ phim
Ngày 21/11/2014, Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Quyết định số 1061/QĐ-XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính đối với Đài Truyền hình Việt Nam do đã có hành vi vi phạm hành chính: phát sóng câu chuyện “Nhặt xương cho thầy” trong chương trình “Quà tặng cuộc sống” trên kênh VTV3 lúc 22giờ20 ngày 19/11/2014 gây phản cảm, bức xúc cho khán giả, xúc phạm danh dự các thầy cô giáo. 
Hành vi vi phạm hành chính nêu trên được quy định tại điểm b, khoản 4, Điều 8 Nghị định 159/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản.
Tổng số tiền xử phạt là 30 triệu đồng. Quyết định cũng nêu rõ biện pháp khắc phục hậu quả là Đài Truyền hình Việt Nam phải xin lỗi theo quy định.
Theo Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn, trong lúc cả nước đang tri ân thầy cô nhân ngày lễ Hiến chương Nhà giáo Việt Nam 20/11 thì VTV3 lại phát phim đó làm xúc phạm đến tình cảm thiêng liêng của cả xã hội.
Quyết định trên có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Trước đó, VTV cũng bị phạt vì hành vi phản cảm “dùng khăn piêu của đồng bào Thái làm khố cho đồng bào Tây Nguyên” trong chương trình “Nhân tố bí ẩn” trên VTV3./.

Đọc thêm