Phát triển kinh tế là nhiệm vụ trung tâm, xây dựng Đảng là then chốt

(PLVN) - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội Vương Đình Huệ nhấn mạnh như vậy khi chủ trì buổi làm việc với Huyện ủy Thường Tín về kết quả thực hiện nhiệm vụ thời gian qua, nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới; công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2020-2025 và một số vấn đề cử tri quan tâm diễn ra hôm qua (25/6).
Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm việc với Huyện ủy Thường Tín.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm việc với Huyện ủy Thường Tín.

Tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ đánh giá, trong 5 năm qua, tăng trưởng kinh tế của huyện Thường Tín ổn định và tăng khá, cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực; văn hóa - xã hội phát triển, an sinh xã hội được đảm bảo...

Tuy nhiên, trong 6 tháng đầu năm nay, do tác động của dịch Covid-19, các lĩnh vực kinh tế của huyện bị ảnh hưởng, trong đó một số chỉ tiêu tăng trưởng thấp hơn bình quân của TP. Thời gian tới, Bí thư Thành ủy Hà Nội đề nghị huyện phải tiếp tục quan tâm phòng, chống dịch Covid-19, giữ được kết quả như thời gian qua, không được lơ là, chủ quan.

Về công tác tổ chức Đại hội Đảng bộ huyện, Bí thư Thành ủy lưu ý huyện tiếp thu, hoàn thiện Dự thảo Văn kiện, trong đó, cập nhật những chỉ tiêu, mục tiêu chính của Dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ TP; quán triệt phương châm phát triển kinh tế là nhiệm vụ trung tâm, xây dựng Đảng là then chốt, phát triển văn hóa làm nền tảng tinh thần của xã hội, giữ vững an ninh, quốc phòng là nhiệm vụ trọng yếu và phát huy truyền thống của huyện là đất danh hương, huyện anh hùng.

Báo cáo chính trị cũng phải chỉ rõ những tiềm năng, lợi thế của huyện, đồng thời mạnh dạn đưa vào nghị quyết để Đại hội thảo luận về sự năng động, chủ động, sáng tạo của huyện để tranh thủ sự giúp đỡ của các sở, ngành TP. 

Đọc thêm