Phát triển năng lực của Hội Phụ nữ trong các vấn đề có yếu tố nhạy cảm giới

(PLO) - Mới đây, Trung ương Hội LHPN Việt Nam và Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam đã tổ chức lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm thúc đẩy hợp tác giữa hai bên trong việc hỗ trợ xây dựng năng lực, nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ và phát triển cộng đồng tại Việt Nam. 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo Thỏa thuận, Hội LHPN Việt Nam và JICA sẽ đẩy mạnh trao đổi thông tin, kinh nghiệm về những chủ đề liên quan: sự phát triển của phụ nữ, vai trò của phụ nữ trong ứng phó với biến đổi khí hậu và giảm thiểu thiên tai, chăm sóc và phát huy vai trò của người cao tuổi, dịch vụ y tế, an toàn thực phẩm, phát triển cộng đồng. Hai bên cũng hợp tác trong việc xây dựng và thực hiện các chương trình dự án về các lĩnh vực thúc đẩy lãnh đạo nữ, nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ…

Trong một diễn biến khác, tại TP Hội An, Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế IUCN và chương trình “Rừng ngập mặn cho tương lai” (MFF) tổ chức triển lãm và thực địa về kết quả các dự án nhỏ trong khuôn khổ Sáng kiến Rừng ngập mặn cho tương lai (MFF) tại TP Hội An (Quảng Nam).

MFF là một sáng kiến cấp vùng do IUCN và UNDP thực hiện với nguồn vốn tài trợ của Cơ quan Hợp tác Phát triển Na Uy (Norad), Cơ quan Hợp tác Phát triển Quốc tế Thụy Điển (SIDA) và Quỹ Phát triển Quốc tế Đan Mạch (Danida) với mục tiêu đầu tư cho hệ sinh thái ven biển vì một tương lai tốt đẹp cho cộng đồng.

Trong khuôn khổ của MFF, Dự án “Xây dựng làng du lịch Homestay ở vùng quê sinh thái Cẩm Thanh” do Hội LHPN xã Cẩm Thanh thực hiện với mục tiêu nhằm nâng cao vị thế của người phụ nữ và tạo ra nhận thức mới về làm du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng cho người dân bằng cách tạo sinh kế bền vững cho người phụ nữ. Xây dựng mô hình làng du lịch Homestay do người phụ nữ làm chủ và chịu trách nhiệm.

Dự án “Quê tôi – Câu chuyện của tôi” do Hội LHPN TP Hội An chủ trì thực hiện tại ba nhóm cộng đồng, trong đó phụ nữ nắm giữ vai trò lãnh đạo nhóm ở ba xã trên địa bàn.

Đọc thêm